Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 13 Tháng 3 2024 07:04

Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay


THỨ NĂM TUẦN 4 MÙA CHAY

Ga. 5, 31-47

TÔI BIẾT RÕ CÁC ÔNG

Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng cho tôi. Các ông đã không bao giờ nghe tiếng Người, cũng chẳng bao giờ thấy tôn nhan Người. Các ông không giữ lời Người ở lại trong lòng, bởi vì chính các ông không tin vào Đấng Người đã sai đến. Các ông nghiên cứu kinh thánh, vì nghĩ rằng trong đó các ông sẽ tìm được sự sống đời đời mà chính Kinh thánh lại làm chứng về tôi !. (Ga. 5, 37-39)

Một lần nữa, Chúa còn làm cho chúng ta ý thức về sự thật tỏ tường mà chúng ta đã từ chối. Nếu chúng ta liệng bỏ đời sống do Thiên Chúa ban, thì chính chúng ta lên án chính mình. Đức Kitô sẵn lòng hiện diện và luôn hoạt động, dù Người không cần gì phải bảo vệ.

Tất cả sứ điệp của Đức Kitô tóm lại trong hai thái độ nền tảng và bất khả phân ly này là : đức tin và tình yêu. Hoặc là chúng ta đón nhận cả hai hoặc là không. Đó là điều căn bản. Đừng lấy làm lạ khi người ta thấy khó theo Đức Kitô. Thật đáng buồn khi bị Ngài từ chối do những thái độ sống nửa vời, sống khô khan, hòa hoãn bủn xỉn, hẹp hòi.

Đức tin đặt nền tảng trên sự thật vào Đấng chúng ta tin, vào Đức Kitô của Chúa Cha : "Lời Ngài làm chứng về Tôi là lời chứng thật".

Đức tin đặt nền tảng trên công việc mà Đức Kitô đã hoàn tất nhân danh Chúa Cha : "Chính những việc Tôi làm đó làm chứng cho Tôi rằng Chúa Cha đã sai Tôi".

Đức tin đặt nền tảng trên Kinh thánh, chúng ta biết rằng Thánh kinh đã được linh ứng bởi Thiên Chúa : "Chính Kinh thánh lại làm chứng về Tôi".

Chúng ta có đức tin không ? Làm sao chúng ta có thể nói : "Tôi tin", nếu chúng ta không sống theo Đức Kitô, mà giáo huấn của Người từ Chúa Cha đến với chúng ta ? Chúng ta không tin Thiên Chúa nếu không tin Đức Giêsu Kitô. Tóm lại, Đức Giêsu đã nói với chúng ta rằng : "Các ông không tin Chúa Cha vì các ông không tin Đấng Chúa Cha sai đến".

Chúng ta nghe lời cảnh cáo của Đức Kitô, lời bày tỏ một lòng thương xót lớn lao đối với những người là anh em bạn hữu của Người. Và những lời này chắc chắn cũng nói với các bạn và tôi nữa. Chúng ta hãy nghe lời Đức Kitô sắp kêu lên một lời than thở dường như thất vọng : "Quả thật, Tôi biết rõ các anh, tình yêu Thiên Chúa không ở trong các anh".

Và Người nói tiếp : "Không, các anh không tin Tôi, nhưng lại tin kẻ lường gạt đến đầu tiên". Có phải Người đã chết vì điều đó chăng ? Đức Kitô đã nói với chúng ta rằng : "Phải, Tôi chết vì những trò dại dột của các bạn, vì những mê tín dị đoan của các bạn, để các bạn có ánh sáng. Thật khó khăn tin vào Tôi, Tôi rõ ràng hiển nhiên như thế đó. Tôi chết đi để cho các bạn có thể được gặp Cha chúng ta, ước mong các bạn là tín hữu trung thành".
G. Võ Tá Hoàng

Read 46 times Last modified on Thứ năm, 14 Tháng 3 2024 07:06