Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 9 2023 06:47

Nên như trẻ thơ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Nên như trẻ thơ

 

 

29.9
Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel, và Raphael

Kg 1:15; Kg 2:9; Tv 43:1,2,3,4; Lc 9:18-22

Nên như trẻ thơ

          Các thiên thần là loài thụ tạo được Thiên Chúa tạo dựng cao hơn con người một bậc, thuần khiết, thiêng liêng và bất tử. Thánh Augustinô cho biết rằng: Thiên thần chỉ chức năng chứ không chỉ bản tính. Xét về bản tính là “thuần linh”. Xét về chức năng là “thiên thần”. Các ngài hằng chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa nên các vị là “những người đi thực hiện Lời Chúa, sẵn sàng phụng lệnh Chúa”. Chúng ta rất thường thấy các tranh tượng về các thiên thần với đôi cánh hai bên vai biểu hiện cho sự may mắn thi hành sứ vụ Thiên Chúa trao.

          Trên trời có cả cơ binh thiên thần với những nhiệm vụ khác nhau, trong đó có những vị được gọi là Tổng lãnh thiên thần là những vị được cử thi hành những nhiệm vụ tối quan trọng. Kinh Thánh cho biết tên của ba vị thuộc hạng “Tổng lãnh thiên thần”.

          Trước tiên là Tổng lãnh Michael có nghĩa là “Ai bằng Thiên Chúa”, được đề cập trong sách Đaniel, thư thánh Giuđa và trong sách Khải huyền, ngài thường được hình dung như một chiến binh với chiếc áo giáp mạnh mẽ, chiến thắng Lucifer và các thiên thần sa ngã khác trong trận chiến của thời kỳ cuối cùng. Chúng ta dâng lời cầu nguyện xin Tổng lãnh Micael luôn bên cạnh để trợ giúp chúng ta vượt thắng cám dỗ và sự dữ.

          Còn Tổng lãnh Gabriel nghĩa là “Sức mạnh của Thiên Chúa”, mà chúng ta gặp thấy ngài như một sứ giả loan báo về tình yêu của Thiên Chúa. Ngài được nhắc tới trong sách Đaniel, và trong Tin Mừng khi hiện ra với ông Dacaria để báo trước sự ra đời của thánh Gioan Tẩy giả - con trai ông; và loan báo cho nhân loại biết mầu nhiệm Nhập thể của Con Thiên Chúa nơi cung lòng Đức Maria là Đấng đầy ơn phước. Chúng ta hãy xin Tổng lãnh Gabriel đem đến cho chúng ta niềm vui và bình an trong những ngày tháng đầy bất an, thất nghiệp và mòn mỏi vì giãn cách trước dịch bệnh Sars-cov-2 này.

          Và Tổng lãnh Raphael có nghĩa là “Linh dược của Thiên Chúa”. Ngài được nhắc tới trong sách Tôbia, để chữa lành con mắt của cha ông là Tobit. Truyền thống cũng cho rằng Raphael là thiên thần khuấy động nước tại hồ nước chữa bệnh ở Bethesda. Chúng ta cũng được mời gọi cầu nguyện xin Tổng lãnh Raphael giúp cho thế giới này mau chóng khỏi đại dịch.

          Hôm nay Giáo hội mừng kính tổng lãnh các Thiên thần Micae, Gabriel và Raphael, đây là tên tuổi của ba vị Thiên thần đã được Kinh thánh nhắc đến nhiều lần, và khi nói đến các Thiên thần là nói đến vô số. Trong Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu xác quyết với các môn đệ của Ngài về sự hiện hữu của các Thiên thần, đây chính là mầu nhiệm gắn liền với những mầu nhiệm của Thiên Chúa. Khi tự tỏ bày cho loài người, Thiên Chúa cũng một trật mạc khải cho chúng ta thế giới của các Thiên thần. Một trong những dấu chỉ thời đại mang nhiều ý nghĩa là hiện nay tại những nước văn minh như Hoa kỳ , sách vở liên quan đến các Thiên thần được xếp vào một trong những loại bán chạy nhất, ngày càng có nhiều người tin tưởng vào sự hiện diện chở che của Thiên thần trong cuộc sống của họ.

          Thật thế nếu Thiên Chúa mạc khải cho chúng ta sự hiện hữu và hoạt động của các Thiên Thần, hẳn Ngài cũng muốn cho chúng ta cảm nghiệm hơn về mầu nhiệm tình yêu của Ngài. Dù chúng ta có thấy các Thiên thần hay không ? Dù các ngài có đến với chúng ta như thần linh hay dưới hình bóng người phàm, thì lời cầu xin của chúng ta luôn được đáp trả. Thiên Chúa hằng can thiệp vào cuộc sống của chúng ta cách diệu kỳ, niềm tin nơi sự hiện diện và hoạt động của các Thiên thần luôn nhắc nhở chúng ta điều đó Quả thật, cuộc sống của chúng ta được' dệt bằng phép lạ từ giây phút đầu tiên được tạo thành trong lòng mẹ cho đến lúc chào đời rồi lớn lên; mỗi một nhịp đập của trái tim, mỗi một hơi thở của chúng ta không là phép lạ sao ? Với mỗi người Chúa âu yếm nói: “Ta đã gọi con bằng tên con, con thuộc về Ta “.

          Chúa Giêsu đã có lý khi mời gọi chúng ta nên giống như trê thơ. Bởi vì trẻ thơ không ngừng ngây ngất trước những điều kỳ diệu và những phép lạ của cuộc sống, người lớn thì trái lại bị cuốn xoáy trong dòng đời nên dễ đánh mất khả năng chiêm ngắm trước những điều kỳ diệu và các phép lạ của cuộc sống. Thiên Chúa yêu thương mỗi người, Thiên Chúa không ngừng bao bọc che chở chúng ta bằng sự hiện diện của vô số các Thiên thần. Đó phải là một niềm tin hôm nay khi mừng kính các Thiên thần Micae, Gabriel và Raphael, Giáo hội muốn mời gọi chúng ta hâm nóng lại. Thiên Chúa đã ban cho cuộc sống chúng ta như một phép lạ, nhờ các sứ thần của Ngài. Ngài hướng dẫn và che chở chúng ta trong từng đường đi nước bước của chúng ta.

          Nếu Thiên Chúa mạc khải cho chúng ta sự hiện hữu và hoạt động của các thiên thần, hẳn Ngài cũng muốn cho chúng ta cảm nghiệm hơn về mầu nhiệm tình yêu của Ngài. Dù chúng ta có thấy các thiên thần hay không, dù các ngài có đến với chúng ta như thần linh hay dưới hình bóng người phàm, thì lời cầu xin của chúng ta luôn được đáp trả. Thiên Chúa hằng can thiệp vào cuộc sống của chúng ta cách diệu kỳ, niềm tin nơi sự hiện diện và hoạt động của các thiên thần luôn nhắc nhở chúng ta điều đó. Quả thật, cuộc sống của chúng ta được dệt bằng phép lạ từ giây phút đầu tiên được tạo thành trong lòng mẹ cho đến lúc chào đời rồi lớn lên, mỗi một nhịp đập của trái tim, mỗi một hơi thở của chúng ta không là phép lạ sao ?

          Với mỗi người Chúa âu yếm nói: "Ta đã gọi con bằng tên con, con thuộc về Ta". Chúa Giêsu đã có lý khi mời gọi chúng ta nên giống như trẻ thơ, bởi vì trẻ thơ không ngừng ngây ngất trước những điều kỳ diệu và những phép lạ của cuộc sống. Người lớn thì trái lại thường bị cuốn xoáy trong dòng đời nên dễ đánh mất khả năng chiêm ngắm trước những điều kỳ diệu và các phép lạ của cuộc sống.

          Thiên Chúa yêu thương mỗi người, Thiên Chúa không ngừng bao bọc che chở chúng ta bằng sự hiện diện của vô số các thiên thần. Ðó phải là niềm tin hôm nay khi mừng kính các thiên thần Micae, Gabriel và Raphael, Giáo hội muốn mời gọi chúng ta hâm nóng lại. Thiên Chúa đã ban cho cuộc sống chúng ta như một phép lạ, nhờ các sứ thần của Ngài, Ngài hướng dẫn và che chở chúng ta trong từng đường đi nước bước của chúng ta.

          Nguyện xin các thiên thần nhất là thiên thần bản mệnh của mỗi người luôn nhắc nhở ta, để ta luôn tiến bước trong tin yêu và hy vọng nơi Thiên Chúa là tình yêu.

 Huệ Minh

Read 79 times Last modified on Thứ sáu, 29 Tháng 9 2023 04:50