Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 15 Tháng 6 2023 20:58

Đừng tự mãn về thành quả

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ĐỪNG TỰ MÃN VỀ THÀNH QUẢ-Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật XI Thường Niên | Năm A

 

 

Ma quỷ thời nào cũng có. Ma quỷ luôn dẫn dụ con người đề cao tự do cá nhân để rồi sống theo ý mình và tìm sự dễ dãi cho bản thân. Một cuộc sống tự do và phóng túng là nguyên nhân cho tội lỗi lan tràn và gây nên những đau khổ bất hạnh cho gia đình và xã hội.

Thế giới luôn quá nhiều sự dữ. Con người lại sống tự do phóng túng nên cái xấu, sự tội vẫn lan tràn làm cho thế gian đắm chìm trong ô uế, tội lỗi và khổ đau.

Là người kytô hữu chúng ta cũng được mời gọi ra đi đẩy lùi sự dữ, thanh tẩy môi trường khỏi sự ô uế của đam mê xác thịt, của tham lam bất chính. Mỗi người chúng ta dù ở môi trường nào. Dù ở địa vị nào. Tất cả đều nhận một mệnh lệnh như nhau. Hãy đi rao giảng rằng Nước trời đã gần đến. Hãy chữa lành những người đau yếu. Hãy phục hồi sự sống cho những người đang chết dần chết mòn trong đam mê lầm lạc. Hãy xua trừ sự gian dối, xảo trá cho trần gian.

Nhưng trên hết mọi sự là thanh tẩy chính mình khỏi ô uê tội lỗi, và xin ơn Chúa cứu thoát chúng ta khỏi những cám dỗ của ma quỷ. Đôi khi cám dỗ quá mạnh khiến chúng ta chao đảo và bất lực chống trả cám dỗ. Chúa đang mời gọi chúng ta hãy trông cậy Chúa. Hãy luôn tin tưởng kêu cầu Chúa vì Chúa đã chiến thắng sự dữ và Ngài cũng đang nói với chúng ta rằng:

“Hỡi các con cái bé mọn, phần các con, là thuộc về Đức Chúa Trời, đã thắng được họ rồi, vì Đấng ở trong các con là lớn hơn kẻ ở trong thế gian” (1 Ga 4,4).

Ở đây Chúa cũng nhắc nhở những môn đệ của Chúa cần ý thức sự nhỏ bé của mình. Chúng ta có chiến thắng được ma quỷ hay có đẩy lùi ma quỷ là vì Đấng ở trong chúngta là lớn hơn kẻ ở trong thế gian. Đấng ấy chính là Thiên Chúa mà khi nghe danh Thánh Chúa thì ma quỷ cũng phải run sợ tháo lui. Do vậy, những việc phi thường như chữa bệnh, trừ quỷ chúng ta làm được không phải do tài năng hay công đức của chúng ta mà do Đấng ở trong chúng ta và chúng ta đang nhân danh Người để thanh tẩy thế gian.

Và Ngài cũng từng cảnh giác những sứ giả tin mừng là niềm vui không phải là cuộc chiến thắng kẻ thù, đè bẹp được kẻ chống đối, hay loại trừ được những kẻ bị hoài nghi…Vì thế, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”.

Điều đáng tiếc là ngày hôm nay vẫn còn có những nhóm người tự mãn vì trừ được quỷ, vì chữa được bệnh tật để rồi họ xa lìa Giáo Hội của Chúa. Ma quỷ phải nghe lời họ nên tiếng nói của bề trên, của Giáo hội họ bỏ ngoài tai để tìm lối đi riêng cho bản thân như “Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc” hay như linh mục Phê-rô Nguyễn Văn Tường . . .

Đây là điều đáng tiếc với những người đã nhân danh Chúa để trừ quỷ, để chữa lành bệnh tật, nhưng vì tự mãn dẫn đến rời xa Hội Thánh là nhiệm thể Chúa Ky-tô. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các sứ giả của Chúa đừng bao giờ tự mãn về thành quả của mình mà sống theo ý riêng. Xin cho các sứ giả của Chúa biết phụng sự Chúa hết mình, hết linh hồn hầu tên của họ sẽ được ghi trên trời.

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Read 170 times Last modified on Chủ nhật, 18 Tháng 6 2023 07:38