Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 13 Tháng 3 2022 06:59

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Chay
14/03/2022

THỨ HAI TUẦN 2 MC
Lc 6,36-38

CÁI NHÌN BAO DUNG

“Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án.” (Lc 6,37)

Suy niệm: Theo tính tự nhiên, nhiều người ‘thích’ xét đoán người khác vì thật là dễ dàng để vạch lá tìm sâu, đánh giá tiêu cực, phê phán nghiệt ngã chỉ vì người khác không ‘hợp gu’ mình, nhất là khi tự thâm tâm –mà lắm khi người nói không tự nhận thức– người ta muốn đưa mình lên bằng cách hạ người khác xuống. Xét đoán và kết án như thế là hai thái độ mà Chúa dạy chúng ta đừng làm vì nếu không, chúng ta cũng sẽ bị xét đoán và kết án như vậy.

Mời Bạn: Chúa không bảo ta “đừng xét đoán” theo kiểu nhắm mắt làm ngơ hay không biết phân định điều tốt điều xấu. Biết ‘xét đoán’ để nhận ra “những dấu chỉ của thời đại” (Lc 12,56), biết “xem quả để biết cây” (x. Mt 7,15-17) để “đề phòng ngôn sứ giả”. Còn nếu phải xét đoán thì “đừng theo bề ngoài” (Ga 7,24), vì chỉ có Chúa mới thấu suốt tận đáy lòng; cũng đừng theo kiểu đạo đức giả, thấy các rác trong mắt người khác mà không thấy cái xà trong mắt mình (x. Mt 7,3-5). Cần có cái nhìn bao dung, để đón nhận anh em dù họ còn nhiều lỗi lầm, và dù họ xúc phạm đến chúng ta; cụ thể, phải tha thứ cho nhau, có như thế, Chúa sẽ tha thứ cho chúng ta.

Sống Lời Chúa: Tập nhìn ra ưu điểm nơi những người mà bạn có thành kiến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương và tha thứ  chúng con khi con vấp phạm, thì xin cho chúng con cũng biết lấy lòng thương xót như thế đối với anh chị em mình. Xin cho chúng con biết bỏ đi cái nhìn thành kiến thay vào đó là cái nhìn bao dung để nhờ đó sự hiệp nhất được tỏa lan trong cộng đoàn chúng con đang sống. Amen.

 

Read 3808 times