Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 11 Tháng 12 2021 06:59

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Vọng

12/12/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 3 MV – C
Lc 3,10-18

LÀM VIỆC LÀNH XỨNG VỚI LÒNG SÁM HỐI

Đám đông hỏi Gio-an rằng: “Chúng tôi phải làm gì đây?” (Lc 3,10)

Suy niệm: Lời nói thuyết phục luôn cuốn hút người nghe chú ý. Tiếng nói mạnh mẽ của Gio-an Tẩy Giả thu hút đám đông đến bờ sông Gio-đan. Lời giảng rực lửa của ông thúc giục họ phải hành động để đổi mới cuộc sống: “chúng tôi phải làm gì đây?” Thông điệp Gio-an đưa ra rất thực tế: hãy hoán cải đời sống, và sinh hoa quả xứng với lòng sám hối qua cuộc sống bác ái của mình (x. Mt 3,8): “Ai có hai áo, thì chia cho người không; ai có gì ăn thì cũng làm như vậy.” Niềm vui lớn lên khi phục vụ; Lòng bác ái nhen nhóm ‘niềm vui Tin Mừng’ lớn lên trong tâm hồn. Để dọn đường cho Đấng Mê-si-a xuất hiện, nếu không có lòng rộng mở với tha nhân, thì người đó sẽ không thể chấp nhận sứ điệp của Đấng Ki-tô.

Mời Bạn: Mùa Vọng khơi dậy trong chúng ta lòng sốt sắng và tình yêu với Hài Nhi Giê-su. Nếu có khi nào mối quan hệ của bạn với Ngài trở nên nguội lạnh, bạn nên tự hỏi: “Lòng bác ái của bạn thế nào rồi?” Niềm vui ‘dọn đường cho Chúa’ trong Mùa Vọng này không là nhẫn tâm trốn tránh thực tế đau khổ, nhưng là niềm vui được vun đắp bằng những bước đi bác ái.

Chia sẻ: Tôi cần làm gì để chuẩn bị gặp Đấng Mê-si-a ?

Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi sẽ thực hiện một hành động bác ái cụ thể với ai đó ở nhà, cơ quan hoặc trường học.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, khi ngày kỷ niệm Chúa Giáng sinh đến gần, xin giúp con lớn lên trong đức ái, gia tăng lòng mến trong trái tim con, giúp con nhìn thấy Ngài trong mỗi người con gặp hôm nay. Amen.

Read 451 times