Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 20 Tháng 4 2021 22:04

Hãy tin vào Chúa Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  HÃY TIN VÀO CHÚA GIÊ-SU

(Acts 8:1-8; Jn 6:35-40)

 

Bài Tin mừng hôm nay tiếp tục nói về bánh trường sinh và Chúa Giê-su đã khẳng định “Chính Ngài là bánh trường sinh”. Ai tin và đến với Ngài để rước lấy chính bánh trường sinh này sẽ được thông dự vào sự sống thần linh của Ngài.

Như chúng ta biết, đám đông dân chúng đi theo Đức Giêsu là chỉ để được ăn uống no nê. Họ chỉ biết có của ăn cho thân xác, một thứ của ăn hư nát, chứ không phải là của ăn tinh thần, tức là sự sống đời đời. Nên thánh Phaolô nói: “Đạo của họ là để no cái bụng”. Là Đấng toàn năng, Chúa Giêsu có thể vung chiếc đũa thần lên để thoả mãn tất cả tất cả mọi nhu cầu thể lý của con người. Bằng chứng là với 5 chiếc bánh và 2 con cá, Ngài có thể nuôi sống một đám đông trên 5000 người.

Nhưng Chúa Giêsu đã không đến trong trần gian để cung cấp một thức ăn chóng hư nát như thế. Ngài đến làm cho con người được sống và sống sung mãn, và sự sống sung mãn ấy chính là sự sống vĩnh cửu. Của ăn dư dật mà Ngài đã dâng lên từ 5 chiếc bánh và 2 con cá là dấu chỉ của bánh trường sinh mà Ngài sẽ ban cho con người trong phép Thánh Thể, chỉ có bánh này mới làm cho con người được thoả mãn trong nỗi khát vọng mà không một lương thực nào trên trần gian này có thể lấp đầy.

Vời chúng ta thì sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống đức tin cách trưởng thành. Tức là sống cho Chúa Kitô và vì Chúa Kitô. Quả thật: “Người ta không chỉ sống nhờ cơm bánh mà còn nhờ Lời miệng Thiên Chúa phán ra”.

Người tin Chúa Kitô, là người để Chúa Cha lôi kéo và giao hoà, nhưng trong thực tế, chúng ta sống tin thật sự hay chúng ta để các thực tại quyền lực trần gian chiếm hữu. Tuy môi miệng chúng ta tuyên xưng “Tin” vào Đức Kitô, nhưng con tim và khối óc của chúng ta lại hướng theo tiền bạc, danh lợi, vì nó mà ta có thể bất chấp tất cả, chà đạp anh em bạn hữu để được cái bánh to, lợi lộc trần thế. Tâm tư của ta như thánh Phaolô đã từng ví von: “Chúa của họ thờ là cái bụng, tức là mọi sự quyến rũ thấp hèn của thế gian” (x. Pl 3, 19)

Sống đức tin sâu sắc, như thánh tông đồ Giacôbê xác quyết: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2, 17). Thật thế, đời sống của chúng ta phải được xây dựng và đặt nền tảng trên đức tin, nhưng tin vào ai? Chúng ta phải tin vào Chúa Giê-su, Ngài là Thiên Chúa thật và là người thật, Ngài chính là bánh ban sự sống, ai tin vào Ngài sẽ không hề đói và khát bao giờ.

Với Don Bosco, ngài cụ thể hóa niềm tin vào Chúa Giê-su là Đấng mang lại bánh hằng sống qua hình ảnh thanh thiếu niên nghèo khổ. Cac em cần được quan tâm, chăm sóc và giáo dục để giúp các em lớn lên về thể lý và nhận ra được giá trị của sự sống vĩnh cửu nơi Chúa, rồi đưa các em tới thông phần vào sự sống vĩnh cửu đó qua việc yêu mến và kết hiệp với Thánh Thể Chúa.

Các bạn thân mến

Đức tin vào Chúa Giêsu phải thể hiện qua việc đến với Ngài. Chúng ta “đến với” Chúa bằng nhiều cách: tưởng nhớ, cầu nguyện, suy gẫm, và nhất là tham dự Thánh Lễ. Vây hãy xét mình xem mỗi ngày tôi dành bao nhiêu thời gian để đến với Chúa? và khi tôi tưởng nhớ, cầu nguyện, suy gẫm và nhất là tham dự Thánh lễ, lòng tôi có thực sự “đến với” Chúa không?

Lm Giuse Hồ Quang Hân

Read 279 times Last modified on Thứ tư, 21 Tháng 4 2021 12:20