Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 09 Tháng 2 2021 07:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Thường Niên  

 

10/02/2021

THỨ TƯ TUẦN 5 TN
Mc 7,14-23

CÁI LÀM CON NGƯỜI RA Ô UẾ

“Không có gì từ ngoài vào trong con người, lại có thể làm nó ra ô uế; nhưng chính cái từ con người xuất ra là cái làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7,15)

Suy niệm: Những người Pha-ri-sêu một mực cho rằng phải thanh tẩy tâm hồn bằng cách thực hành các nghi thức như rửa tay, tẩy rửa chén bát. Hôm nay, Chúa Giêsu nhắc lại chân lý hiển nhiên mà họ đã bỏ qua, đó là không có thứ thực phẩm vật chất nào có thể làm cho tâm hồn con người ra ô uế được. Những ý nghĩ xấu xa, những tâm tình lệch lạc từ lòng người phát xuất ra, mới là thủ phạm làm dơ bẩn lòng người và làm cho con người mất ân nghĩa với Chúa, mất tương quan tốt đẹp với tha nhân: “Vì từ bên trong, từ trái tim, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phi báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu xa đó đều từ bên trong xuất ra và làm cho con người ra ô uế.”

Mời Bạn: Việc thanh tẩy chỉ bằng một số nghi thức tẩy rửa bên ngoài không thể làm cho chúng ta trở nên thanh sạch. Thay vào đó, chúng ta phải bắt đầu bằng việc “tu tâm dưỡng tính,” và nhờ ơn Chúa như “mạch nước hằng sống vọt lên từ trong lòng” (x. Ga 4.14) tâm hồn ta được tẩy sạch mọi vết nhơ tội lỗi. Nhờ đó, chúng ta có thể làm chứng cho Chúa bằng chính cái tâm trong sáng qua những việc làm tích cực, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác.

Sống Lời Chúa: Luôn quy hướng về Chúa để lời nói, hành động của chúng ta xuất phát từ cái tâm ngay thẳng.

Cầu nguyện: Xin cho chúng con biết quy hướng về Chúa, lắng nghe Lời Chúa, để tâm hồn chúng con được thanh tẩy khỏi những sự ô uế hầu chúng con là chứng nhân trung thành của Chúa.

 

Read 350 times Last modified on Thứ ba, 09 Tháng 2 2021 08:00