Print this page
Thứ tư, 14 Tháng 2 2018 20:46

Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc mùa chay thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Giáo xứ Thổ Hoàng khai mạc mùa chay thánh

 "Bụi tro xức trên đầu nhắc ta là thân phận bụi tro". Lời chia sẻ của cha Giuse Hô Quang Hân,SDB dẫn đưa cộng đoàn giáo xứ Thổ Hoàng  sống  tâm tình của thánh lễ tro khai mạc mùa chay thánh năm 2018 với nghi thức xức tro. 

Thánh lễ đuộc bắt đầu vào lúc 4 giờ 45 tại nhà thờ Thổ Hoàng. Thánh lễ do cha Giuse Hồ Quang Hân chủ sự, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha Louis Nguyễn Văn Hạnh,OP, cha Giuse  Trần Hữu Hoan, C.Ss.R. những người con của quê hương về quê ăn tết.

Ý nghĩa Lễ tro và việc ăn chay đã được cha Giuse Hô Quang Hân,SDB giải nghĩa quan bài giảng. cách thức ăn chay theo lời dạy của Đức Giêsu giúp con người tìm được điểm dừng để hồi tâm, để định hướng lại cuộc đời mà trở về với Chúa. mỗi tín hữu hãy tận dụng cơ hội này chính là mùa chay thánh  để làm mới đời sống bằng cách cầu nguyện, ăn chay và làm việc bác ái (Mt 6,1-6.16-18) như lời tiên tri Gioen khẳng định: "Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng" (Ge 2,13).

kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse Hồ Quang Hân mời gọi mọi người cùng hướng tới nghi thức xức tro, một chút tro mà quý lính mục cũng như các thừa tác sẽ xức lên đầu mỗi người nhằm nhắc nhở con người chỉ là thân cát bụi, nên chắc chắn con người sẽ phải trở về với nguồn gốc bụi tro, ý thức được vấn đề nầy mọi  người hãy sống đúng và tỉnh thức hằng luôn nhớ nhớ thân phận người của mình .

Trước  phép lành cuối lễ, cha quản xứ Giuse trần Thế Thành nhắc nhở giáo dân về sự trùng hợp  giữa mùa chay và mùa xuân trong năm nay cũng mang  nhiều ý nghĩa. Cha nhắn nhủ cộng đoàn: "Trong ngày Tết ai ai cũng mua sắm những vật dụng mới, khi săm như vậy xin củng nhớ đừng quên sắm của cải thiêng liêng cho mình, hãy trang tri cho tâm hồn mình như khi chúng ta trang trí nhà cửa bằng những nhân đức và việc thiện". Xin mọi người hãy nhớ tới và yêu thương con em của chúng ta bằng cách tuet61 kiệm để quảng đại đóng góp vào công trình giáo xứ đang tiến hành đó là nhà giáo lý.....

IMG 5329

IMG 5330

IMG 5331

IMG 5333

IMG 5334

IMG 5336

Hồng Bính

 

 

Read 1061 times Last modified on Thứ bảy, 17 Tháng 2 2018 14:21

Latest from Ban Biên Tập

Related items