Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 01 Tháng 10 2015 09:54

Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa, bổn mạng của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa, bổn mạng của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thổ Hoàng 2015

Sáng nay ngày 01.10.2015, thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu được tổ chức tại thánh đường giáo xứ rất long trọng.
Đúng 4g45 đoàn rước kiệu thánh Têrêsa từ nhà hội tiến vào nhà thờ rất nghiêm trang. đồng thời mọi người được nghe lại tiểu sử của Thánh Nữ.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha chủ tế Giuse cũng như toàn thể cộng đoàn đã hân hoan chúc mừng bổn mạng cho đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, cho các huynh trưởng, cựu trưởng và đặc biệt cho 20 anh chị dự bị trưởng sẽ tuyên hứa trong thánh lễ hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse trong bài chia sẻ đã nhắc lại lời của Chúa Giêsu: hãy trở nên như trẻ nhỏ để được vào nước trời. Với thánh nữ ngài cũng đã có một cuộc sống đơn sơ bé nhỏ, con người bé nhỏ nhưng có ước mơ, hoài bão, đặc biệt là lòng mến Chúa rất lớn lao…
          Mời nghe bài giảng.

         
Sau bài giảng, cha Tuyên úy Giuse đã chủ sự trong nghi thức tuyên hứa cho 20 anh chị của lớp dự bị trưởng sau một thời gian dài tham gia học hỏi trong khóa đào tạo Huynh Trưởng của xứ đoàn tổ chức.
Nhìn họ, với tuổi trẻ đầy hăng say nhiệt huyết. sẵn sàng dấn thân phục vụ vì lòng yêu mến và vì tương lai của trẻ thơ, của cộng đồng giáo xứ.
Và cũng rất cảm phục trong số này có 2 cặp vợ chồng họ đã tổ chức đám cưới rồi, nhưng vẫn quyết dấn thân. Cho dù đời sống gia đình mới có thể có nhiều khó khăn phía trước.
Cầu chúc cho tất cả Tân Huynh Trưởng sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong việc dạy dỗ con em vì tương lai của giáo hội và xã hội.

Cuối lễ, sau khi ghi hình lưu niệm, mọi người cùng tới hội trường dùng cà phê cùng trò chuyện để rồi sau đó chương trình sinh hoạt ngày lễ của tất cả tân, cựu Huynh trưởng được bắt đầu lúc 7g30.
Khởi đầu chương trình sinh hoạt là màn đồng diễn mà đội mẫu là các tân Huynh trưởng. tiếp đến là sinh hoạt toàn đoàn trong đó có thi trò chơi nhỏ, thi kiến thức giáo lý cũng như tiểu sử của thánh Têrêsa với chủ đề là: MƯA HOA HỒNG.

Đến 10g30 các Huynh trưởng trở về theo đơn vị của mình. Họ ngồi lại để có những  ý kiến đóng góp xây dựng cho đoàn ngày một phát triển hơn.
Kết thúc ngày lễ là bữa cơm trưa thân mật trong tình huynh đệ.

teresa1

teresa2

teresa3

teresa4

teresa5

teresa6

teresa7

Xem thêm ảnh

Trần Đình Hoàng

Read 1031 times Last modified on Thứ sáu, 02 Tháng 10 2015 19:59