Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 10 Tháng 7 2015 14:10

Hình ảnh thánh lễ Kính Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Hình ảnh thánh lễ Kính Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, bổn mạng của giáo họ trị sở, giáo xứ Thổ Hoàng

 Sáng nay ngày 07/10/2015, sau hồi chuông nhà thờ ngân vang, những bước chân của bà con giáo dân trong giáo xứ hướng về ngôi thánh đường của giáo xứ để tham dự thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự bổn mạng của giáo họ Trị sở.

Đúng 4g45, đoàn rước đã tập trung đầy đủ trước sân nhà xứ. sau khi nghe qua tiểu sử của thánh Phêrô Tự, đoàn rước kiệu bắt đầu tiến bước vào nhà thờ trong tiếng nhạc lời ca thật hào hùng với tiếng trống thôi thúc giục giã nói lên khí khí phách hiên ngang, can trường của người con đất Việt dám hy sinh mạng sống để chứng minh cho tình yêu Đức Kitô.

Lời đầu tiên, cha quản xứ Giuse đã mời cộng đoàn giáo dân cùng nhiệt liệt chúc mừng bổn mạng cho giáo họ. đồng thời ngài mời gọi mọi người hãy biết nhìn lên mẫu gương của thánh Phêrô Tự trong cuộc sống cũng như lòng tin, lòng can đảm dám chết vì đạo Chúa.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã quảng diễn cho cộng đoàn thấy được tầm quan trọng của sự giáo dục. như quả trứng hay củ cà rốt phải được nấu trong nước, phải chịu sôi, phải chịu nóng thì mới cho ta thứ thực phẩm thơm ngon. và cũng như hạt cà phê phải bị rang cháy đi thì mới có vị thơm, phải bị nghiền nát đi đổ nước sôi vào thì mới cho ra những giọt đen đen đầy hấp dẫn.
Cuộc đời của thánh Phêrô Tự, các thánh nhân khác cũng thế. Các ngài được xay nhồi, giã, chịu nhiều thử thách thì mới có được những kết quả tốt đẹp. tiếng thơm của các ngài được lưu truyền cho hậu thế.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ gồm các đại diên liên gia trong giáo họ và kết thúc lúc 5g45 mọi người cùng ra về trong niềm vui hân hoan.

phero1

phero2

phero3

phero4

Xem thêm ảnh


Trần Đình Hoàng

Read 1107 times Last modified on Thứ bảy, 11 Tháng 7 2015 15:58