Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 26 Tháng 3 2015 11:51

Legio Mariae, Curia Thổ Hoàng: Ngày hội Acies

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ngày 25 tháng 3 năm 2015, ngày lễ Truyền tin. Hội Lêgiô Mariae, Curia Thổ Hoàng tổ chức đại lễ Acies tại giáo xứ Thổ Hoàng.

Về tham dự có cha Linh giám Giuse Trần Thế Thành, quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng, gần 100 hội viên thuộc GX Thổ Hoàng, giáo họ Tân Bùi, giáo họ Xuân Bình thuộc giáo xứ Xuân Hòa.

Theo đúng chương trình,7g30 mọi người đã có mặt đầy đủ tại hội trường. ông Trưởng Curia Thổ Hoàng ôn lại những bài hát để chuẩn bị cho thánh lễ.

Đúng 8g00, sau kinh khai mạc các hội viên suy gẫm năm mùa vui trong tràng chuỗi Mân côi và cầu nguyện theo ý xin của một số hội viên thật sốt sắng.
Tiếp đến mọi người cùng ngồi lại để nghe các ông trong ban, báo cáo về các sinh hoạt của hôi như: Hoạt động, công tác, tiền quỹ nhằm để chia sẻ, thông cảm và giúp nhau trong mọi công việc.

Với vục đích của hội là:
- Thánh hóa hội viên bằng việc cầu nguyện với tinh thần và nhân đức của Mẹ Maria
- Hoạt động tông đồ bằng các xây dựng những quan hệ tốt trong xã hội. nhằm mục tiêu đưa “ men Tin Mừng đến với bột nhân loại”
- Lấy tình yêu để đáp lại tình yêu của Chúa Giêsu

Bởi vậy, qua huấn từ của cha Linh giám Giuse ngài đề cập đến vấn đề giúp cho nhiều người nhận biết Chúa hơn, đem những người còn lưu lạc trở về. quan trọng là giúp cứu rỗi linh hồn của họ.
Cho dù công việc có to lớn thành quả cao hay công việc thật nhỏ bé mà thành quả chưa như mong muốn cũng hãy học sự khiêm nhường nơi Mẹ.
Không kiêu căng cho là tôi làm hay, cũng đừng mặc cảm là con người tôi chưa tốt, gia đình, anh em tôi đang bê bối mà nản lòng trong công việc, nhưng phải biết luôn cầu nguyên, cậy nhờ và phó thác cho Mẹ.

Trước thánh lễ, toàn thể hội viên lập thành đoàn, tay cầm bông hoa rước kiệu ảnh Mẹ hân hoan tiến vào nhà thờ.
Trước ảnh Mẹ Maria các hội viên xếp hàng và từng 2 người một tiến lên đặt tay lên hiệu kỳ và lập lại lời tuyên hứa khi mới gia nhập: “ Lạy Nữ Vương là Mẹ con. toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Thánh lễ Truyền tin được bắt đầu lúc 10g00. trong lời giảng lễ cha Giuse đã quảng diễn về từ Truyền tin. các phương thế, cách thức để truyền đạt trong thời đại hôm nay. Và chắc hẳn rằng qua thánh lễ và ngày hội hôm nay, mỗi một người là con cái của Đức Maria luôn biết vận dụng, luôn biết thích nghi trong công việc để cho “ men Tin Mừng đến với bột nhân loại”.

 

legio2

legio3

legio4

legio5

legio6

legio7

Album Ảnh

Trần Đình Hoàng

Read 1257 times Last modified on Thứ năm, 26 Tháng 3 2015 12:13