Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 18 Tháng 4 2014 08:21

Thánh lễ Tiệc Ly, khai mạc Tam nhật Tuần Thánh tại giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Thánh lễ  Tiệc Ly. khai mạc Tam nhật Tuần Thánh tại giáo xứ Thổ Hoàng

16 giờ 30 phút chiều thứ năm Tuần Thánh 2014, giáo xứ Thổ Hoàng đã long trọng cử hành thánh lễ Tiệc ly đỉnh cao của tình yêu cứu độ.

Thánh lễ chiều nay do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha G.B. Nguyễn Văn Huân SVD.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã giới thiệu ý nghĩa của thánh lễ Tiệc Ly, thánh lễ kỷ niệm Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể,Bí tích Truyền chức thánh và thành lập một giới răn mới, giới răn yêu thương, rồi qua hình ảnh Chúa rửa chân cho các môn đệ, ngài mời gọi mọi người trong năm gia đình nầy, vợ chồng con cái hãy yêu thương và rửa chân cho nhau.

Trong bài giảng, cha G.B. Nguyễn Văn Huân đã đưa ra hai hình ảnh: “Hình ảnh tế lễ trên bàn thờ và hình ảnh rửa chân cho nhau”, cha G.B nói: “ theo lẽ thường khi đã yêu nhau thì hằng muốn được ở bên nhau, Đức Giêsu đã yêu thương chúng ta, “ Ngài đã yêu thương họ đến cùng” (Ga 13,1-15) nên Người đã ở lại với chúng ta bằng cách  lập Bí Tích Thánh Thể, đã tự hiến tế mình như của lễ để làm lương thực cho toàn dân không phân biệt một ai, một dân tộc hay một quốc gia nào…..

Hình ảnh Chúa rửa chân cho môn đệ trước khi cử hành Thánh Thể, nhắc nhớ mọi người chúng ta  nhớ là hãy sống với anh em, yêu thương và phục vụ anh em, thống hối ăn năn, thanh tẩy tâm hồn mới có khả năng dâng lễ.

Sau bài giảng cha quản xứ Giuse đã cử hành nghi thức rửa chân cho 12 bạn trẻ của giáo xứ.

Cuối thánh lễ, phần kiệu Thánh thể Chúa qua bàn thờ phụ được tiến hành theo nghi thức Phụng vụ thật nghiêm trang. Sau khi cha Giuse đặt hết Mình Thánh Chúa vào nhà tạm bên bàn thờ phụ, thánh lễ tưởng niệm Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể kết thúc, nhưng mọi người vẫn tiếp tục tham dự các giờ chầu Thánh Thể đã được chia cho các Giáo họ.

Mặc dầu trời đổ mưa, nhưng lượng người chầu khá đông đảo. Giờ chầu của Giáo họ Phêrô Tự được kết thúc vào lúc 21 giờ, cũng là giờ kết thúc ngày tưởng niệm Chúa lập Bí Tích Thánh Thể và khai mạc Tam Nhật Tuần Thánh.

 DSCN8455

DSCN8462

DSCN8472

DSCN8480

DSCN8494

Đặt Mình Thành vào nhà tạm noi bàn thờ phụ

IMG 0663

Chầu Thánh Thể

IMG 0669

Trời mưa trên khuôn viên nhà thờ trong các giờ chầu Thánh Thể

Album Ảnh

Hồng Bính-Nguyễn Văn Tâm

Read 1562 times Last modified on Thứ sáu, 25 Tháng 4 2014 05:53