Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 19 Tháng 9 2013 20:12

Vui Trung thu trong mưa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Vui Trung thu trong mưa

 Do ảnh hưởng của cơn bão số 8 nên Tây Nguyên ba ngày liên tục trời đổ mưa dầm dề dai dẳng, bởi thế bầu khí trung thu năm nay trên giáo xứ Thổ Hoàng rất thiếu khởi sắc, cho dủ hằng trăm ánh mắt trẻ thơ vẫn luôn nôn nao hướng về ngày hội trăng răm, ngày với từng đoàn xe hoa réo rắt  tiếng nhạc trung thu, ngày với tiếng trống lân rộn ràng làm xôn xao cả xóm làng, từng đoàn con trẻ đèn sáng trong tay cùng với cha mẹ hân hoan rước đèn về nhà thờ tham dự Thánh Lễ.

Tối 15 trăng rằm, trời vẫn đổ mưa nên thánh lễ trung thu không thể cử hành, các Giáo họ chỉ còn biết cố gắng cho xe hoa rước đèn dưới cơn mưa chạy vòng quanh xóm làng để kêu gọi các em thiếu nhi đội dù tập trung về nơi quy định của từng giáo họ để nhận quà.

Một mùa trung thu khó quên, khó quên vì thiếu bầu khí, sự thiếu bầu khí nầy một phần do cơn bão, nhưng có lẽ cũng do lòng người năm nay thiếu mặn mà với con trẻ.

Khó quên vì những ánh mắt trẻ thơ trong cơn mưa vẫn ánh lên bao niềm khát vọng cũng như đọng lại một nỗi buồn vì niềm vui không hề trọn vẹn.

Mong lắm thay trung thu năm tới trẻ thơ sẽ được đón nhận sự nhiệt tình quan tâm của những người có trách nhiệm, để cho dẫu vì thời tiết có nghiệt ngã thì vẫn cố có một chương trình hoạt động cụ thể cho niềm vui con trẻ được chan hòa.

SDC14275

SDC14281

SDC14266

SDC14277

Album Ảnh

Hồng Bính 

Read 1785 times Last modified on Thứ sáu, 20 Tháng 9 2013 20:18