Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 01 Tháng 9 2013 21:12

Giáo xứ Thổ Hoàng phát học bổng cho 20 em.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng phát học bổng cho 20 em.

Hôm nay ngày 01 tháng 09 năm 2013 đúng ngày Chúa nhật 22 thường niên c, Giáo xứ Thổ Hoàng và Hội Đồng Hương đã tổ chức phát học bổng hàng năm cho 20 em nghèo hiếu học trong thánh lễ hai dành cho thiếu nhi vào lúc 7 giờ 30.

Đây là lần phát thứ nhất đầu niên học 2013-2014, lần thứ hai sẽ phát vào dịp tết nguyên đán, mỗi học bổng đợt nầy trị giá 1 triệu VNĐ.

Thánh lễ do cha G.B Nguyễn Kim Hướng, linh hướng của Hội Đồng Hương Thổ Hoàng chủ tế.
Mở đầu thánh lễ cha G.B đã gởi chào thân mến đến toàn thể các em thiếu nhi những mầm non của giáo xứ, của xã hội đang nô nức hướng về ngày khai giảng năm học mới, ngày các em tập trung về trường để học làm người và làm người tử tế.

Trong bài chia sẻ cha G.B đã chia sẻ về sự khiêm tốn thực sự là người biết rõ mình là ai và là gì, tha nhân là ai và Thiên Chúa là Ai, nhờ đó xử sự cách đúng đáng trong tương quan với Thiên Chúa và với mọi người, đừng kiêu ngạo vì kiêu ngạo thì sẽ không biết mình, biết những giới hạn của mình, Hãy nên sống khiêm nhường, vì chỉ khi khiêm nhường mới nhìn nhận mình còn thiếu, còn bất toàn để cố học mà vươn lên.....

Trước khi cha G.B ban phép lành cuối lễ, cha Quản xứ Giuse đã trao tận tay 20 học bổng cho 20 em được các giáo họ giới thiệu.

Thánh lễ bế mạc, các em ra về hướng về một năm học mới với muôn vàn hoài bão và ước mơ cần chính nỗ lực từ bản thân mình cũng như rất cần nhiều nỗ lực của nhiều người cùng bắt tay vun xới vì một ngày mai tươi đẹp hơn cho giáo xứ.

DSCN5496

DSCN5498

Hồng Bính ( tư liệu Nguyễn Thái Lương)

Read 1711 times Last modified on Thứ ba, 03 Tháng 9 2013 06:42