Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 03 Tháng 6 2013 15:11

Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu Thánh Thể Hiệp Thông Với Đức Giám Mục Giáo phận và Đức Thánh Cha

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng chầu Thánh Thể hiệp thông với Đức Giám mục Giáo phận và Đức Thánh Cha 

 Giáo xứ Thổ Hoàng đã hiệp thông với Đức cha Vinh Sơn Giám mục Giáo phận, với Đức Thánh Cha Phanxicô trong giờ chầu Thánh Thể trọng thể do cha Quản xứ Giu-se chủ sự vào lúc 20 giờ 30 ngày 02/06/2012 tại nhà thờ của Giáo xứ.

Cơn mưa đầu tháng sáu kéo dài từ lúc 13 giờ 30 tới tận đến 20 giờ 30 vẫn còn lất phất chưa chịu ngừng, mặc dầu thời tiết không thuận lợi nhưng cũng có khá đông giáo dân, ước tính khoảng trên 500 người mặc áo mưa, đội dù tiến về nhà thờ tham dự giờ chầu hiệp thông với các vị Mục tử của mình để được sống khoảnh khắc hiệp thông sâu xa với Chúa Kitô “Đấng Trung Gian duy nhất giữa Thiên Chúa và loài người” (1 Tm 2, 5). 

Phần suy tôn Thánh Thể cộng đoàn được hướng dẫn về Bí tích Thánh Thể là “Mầu nhiệm Đức tin” trong nghĩa tuyệt đối, mọi người quy tụ về đây để hiệp thông với Mẹ Giáo Hội kỷ niệm biến cố Chúa hiến Mình và Máu để nuôi nhân loại. Tin tưởng thờ lạy Chúa đang ngự thật trong phép Thánh Thể.

DSCN2977

DSCN2991

 Trong vài phút ngắn ngủi hướng dẫn suy niệm, cha Giuse đã hướng dẫn cộng đoàn sống niềm tin vào Thánh Thể,dù không thấy Chúa bằng con mắt giác quan, nhưng hãy tin rằng, Chúa luôn hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể, đang ở với loài người cho đến tận thế, ngài thay mặt cộng đoàn dâng lời tạ tội lên Thánh Thể Chúa vì những yếu hèn trong đức tin, chỉ vì những ngăn trở chưa phải là khó khăn như mưa gió, lầy lội đã khiến mọi người nhụt chí ở nhà không đến nhà thờ để thờ lạy và tôn vinh Thánh Thể Chúa hiệp thông với các vị chủ chăn trong đêm nay.

DSCN3001

DSCN2994

Trước khi đi vào phần cung nghinh Thánh Thể, cha Giuse đã mời gọi mọi người hãy thắp sáng niềm tin, cùng nhau tiến vào trong bóng đêm mịt mù, tiến vào trong mưa gió với đức tin làm hành trang lẽ sống….

Cuộc cung nghinh Thánh Thể được diễn ra ngoài trời mưa nhẹ, được bố trí 3 điểm dừng để suy niệm, dâng lời nguyện cầu và tung hô Thánh Thể, ngoài những ý nguyện hiệp ý với Đức Giám mục Giáo phận, Đức Thánh Cha Phanxicô là những lời nguyện xin cho mỗi gia đình trong giáo xứ biết sống mầu nhiệm Thánh Thể, biết sống hiệp nhất yêu thương hầu góp phần xây dựng cộng đoàn giáo xứ và giáo phận, biết tích cực siêng năng tham dự thánh lễ, và chầu Mình Thánh Chúa mỗi tuần, xin cho đời sống gia đình được trở nên chứng nhân của tình yêu và bác ái huynh đệ.

Giờ chầu trọng thể kết thúc vào 21 giờ 45 phút, mọi người ra về với tâm tình cảm tạ và tôn thờ Chúa Giê-su ngự thật trong Bí Tích Thánh Thể làm Thần lương nuôi sống muôn người, Bí Tích của hiệp nhất và yêu thương.

Album Ảnh

 


Hồng Bính

 

Hình ảnh: Nguyễn Thái Lương 

Read 1439 times Last modified on Thứ ba, 04 Tháng 6 2013 14:47