Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 09 Tháng 4 2013 10:03

Thánh Lễ Gia Nhập Ki-tô Giáo

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Từ đây bà Maria Lê Thị Hòa và chị Maria Nguyễn Thị Nhi  là người Công giáo thực thụ, có mọi quyền lợi và nghĩa vụ của một tín hữu Chúa Kitô.

 

 

Thánh lễ 4 giờ 45 sáng hôm nay, tại nhà thờ, cộng đoàn Giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan hiệp dâng lễ gia nhập Ki-tô giáo của bà Maria Lê-Thị Hòa sinh năm 1954 và chị Maria Nguyễn-Thị Nhi sinh năm 1994.

Nghi thức gia nhập Ki-tô giáo  là thực hành một truyền thống lâu đời của Hội Thánh, các dự tòng tới đây để xin ơn đức tin vì đức tin đem lại sự sống đời đời, và nhờ các nghi thức phụng vụ, các dự tòng được từng bước dẫn vào Hội Thánh để sống đức tin của Dân Thiên Chúa.

DSCN1520

Nghi thức tiếp nhận

Nghi thức gia nhập Kitô giáo hôm nay gồm liên tiếp 4 Bí tích: Bí tích rửa tội, Bí thích Thêm sức, Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hôn phối cho ông bà Giu-se Phan Văn Lý và bà Maria Lê Thị Hòa để hợp thức hôn phối.

Dứt nghi thức tiếp nhận được tiến hành trước tiền sảnh nhà thờ, mọi người hân hoan tiến vào Thánh đường trong âm vang bài ca nhập lễ cả cộng đoàn cùng hát:’ "Được Chúa kêu mời nắm giữ tinh thần duy nhất, nhờ liên lạc bình an ta chung tiếng xưng tụng rằng: “chỉ một Chúa, một đức tin một phép  rửa một Thiên Chúa  là cha”, sau lời mời gọi của cha chủ tế:" Xin mời ông bà tiến vào Thánh đường để cùng với chúng tôi tham dự tiệc Lời Chúa".

DSCN1542

Thánh hóa nước rửa tội

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, nghi lễ cầu xin và thống hối,lời nguyện trừ tà và xức dầu dự tòng ,nghi lễ rửa tội được bắt đầu bằng lời nhắn nhủ và thánh hiến nước rửa tội của cha chủ tế, các dự tòng cùng toàn thể cộng đoàn long trọng tuyên bố từ bỏ tà thần và tuyên xưng đức tin, các dự tòng được chịu Bí tích Rửa tội, mắc áo trắng, trao nến sáng và chịu Bí tích Thêm sức.

Niềm vui như vỡ òa sau khi các dự tòng đã chịu đủ các phép, niềm vui đó như Thánh Giám mục Ambrôsiô đã diễn tả: “Anh em vội vã tiến lên Bàn Tiệc Nước Trời. Và khi thấy bàn thờ được dọn sẵn, anh em kêu lên: Chúa đã dọn sẵn trước mặt tôi một bàn tiệc”.

DSCN1544

Niềm vui ấy được biểu lộ qua việc mặc áo trắng, tay cầm nến sáng, nét mặt hân hoan tiến lên cung thánh hiệp lễ.

DSCN1548

Dâng mình cho Đức Mẹ

Sau thánh lễ, 2 tân tòng đã đến với  người Mẹ đã âm thầm, nhưng thực đắc lực cưu mang họ trong đức tin và giúp họ được tái sinh làm con Chúa, con Hội Thánh.  Người Mẹ sẽ giúp họ trở nên phần tử tốt, nhiệt thành trong cộng đoàn giáo xứ vừa đón nhận họ.

Từ đây bà Maria Lê Thị Hòa và chị Maria Nguyễn Thị Nhi  là người Công giáo thực thụ, có mọi quyền lợi và nghĩa vụ của một tín hữu Chúa Kitô.

Ghi hình lưu niệm xong, ông Giu-se Phan Văn Lý đã vui mừng xưng tội hòa giải với Thiên Chúa sau mấy chục năm xa tòa cáo giải, rồi cùng với vợ  là tân tòng, bà Maria Lê Thị Hòa chịu Bí tích hôn phối hợp thức hóa hôn phối theo giáo luật.

Giáo xứ Thổ Hoàng  kính chúc gia đình ông bà Giuse Phan Văn Lý và Maria Lê Thị Hòa cùng với chị Maria Nguyễn Thị Nhị tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

DSCN1560

Ông Giuse Phan Văn Lý chịu Bí-Tích hòa giải

DSCN1571

DSCN1572

Ông bà Giuse Phan Văn Lý chịu Bí tích hôn phối hợp thức hôn nhân Công Giáo

DSCN1554

Ghi hình lưu niệm

Album Ảnh


Ảnh: Nguyễn Kim Tâm

Hồng Bính

Read 1643 times Last modified on Thứ năm, 11 Tháng 4 2013 20:18