Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 1 2013 08:41

Ngày Chầu Lượt Của Giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(2 votes)
    Giờ chầu bế mạc kết thúc vào lúc 16 giờ 20 cùng ngày, mọi người hân hoan trở về nhà và mang theo trong tim mình với biết bao tâm tình của ngày chầu lượt, để rồi tiếp tục sống đức tin trong gia đình và hiểu được là Bí tích Thánh Thể không được lập ra chỉ để nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta,

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sáng Chúa nhật 3 thường niên c,(hôm nay Giáo xứ cử hành phụng vụ lễ Mình Máu Thánh) sau thánh lễ thiếu nhi do cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu chủ tế, đúng 8 giờ 40 cha quản xứ Giuse đã long trọng đặt Mình Thánh Chúa, ngày hồng phúc của Giáo xứ luân phiên chầu Mình Thánh Chúa thay mặt cho Giáo phận được bắt đầu.

SDC18867

SDC18876

Sau giờ khai mạc của thiếu nhi, các Giáo họ, các hội đoàn trong Giáo xứ: Giáo họ Phê rô Tự, Giáo họ Phaolô trở lại, Giáo họ Giuse thợ, Giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa, hội các bà mẹ Công giáo, hội đoàn Légio  và các Giáo xứ bạn Xã Đoài, Vinh An, Vinh Hương, Đức Hạnh, Bác Ái, Đức Lệ, Xuân Hòa và Xuân Lộc đã luân phiên chầu Thánh Thể theo như lịch trình đã sắp xếp, chính sự luân phiên nầy đã tạo nên một bầu khí như Thánh sử Luca diễn tả: “Thiên hạ sẽ từ phương đông phương tây đến dự tiệc thánh trong nước Thiên Chúa”.

SDC18890

Ca đoàn Gx. Xã Đoài

SDC18898

Ca đoàn Gx Xuân Lộc

Đúng vậy, mọi người từ khắp nơi tuôn về với Thánh Thể Chúa để nhận được từ nơi Người chính sự sống của Người, để có thể nói như thánh Phaolô: “Tôi sống nhưng không phải tôi sống, nhưng là chính Đức Kitô sống trong tôi”.

Suốt  ba ngày tĩnh tâm  và ngày chầu chính thức, bầu khí và tâm tình của năm đức tin nằm trong tâm hồn, trong suy tưởng và trên môi mọi người tham dự các giờ chầu, mọi người được hướng dẫn suy niệm bên Thánh Thể Chúa với chủ đề xuyên suốt từ đầu đến giờ bế mạc: “Gia đình sống đức tin”, và bài hát “Lạy Chúa con tin” kể từ ngày khai mạc tĩnh tâm tới giờ bế mạc ngày chầu trên môi mọi người cứ âm vang mãi như một lời nguyện xin tha thiết không hề dứt: “Lạy Chúa con tin, lạy Chúa con tin,xin đỡ nâng, xin đỡ nâng đức tin còn yếu kém của chúng con”.

SDC18931

SDC18936


Kết thúc ngày chầu là  cuộc cung nghinh kiệu Thánh Thể nghiêm trang và trọng thể trong khuôn viên nhà thờ do cha Phê rô Nguyễn Trung Hiếu chủ sự, tâm tình của cuộc cung nghinh kiệu Thánh Thể giúp mọi người được hòa nhập với Chúa và hiệp nhất với Người. Chính Chúa Giêsu Thánh Thể hiện diện trong tấm bánh và chén rượu giúp từng người kết hiệp mật thiết với Chúa và với nhau trong giao ước mới.

Kết thúc giờ cung nghinh kiệu Thánh thể, cha quản xứ Giuse cùng với cha Phêrô cử hành giờ chầu chung bế mạc ngày hội hồng phúc lớn của Giáo xứ.

SDC18944

Giờ chầu bế mạc kết thúc vào lúc 16 giờ 20 cùng ngày, mọi người hân hoan trở về nhà và mang theo trong tim mình với biết bao tâm tình của ngày chầu lượt, để rồi tiếp tục sống đức tin trong gia đình và hiểu được là Bí tích Thánh Thể không được lập ra chỉ để nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, biến chúng ta thành những kẻ đạo đức, mà chủ yếu đây là bí tích của yêu thương và hiệp nhất. Bí tích mời gọi chúng ta biết chia sẻ cuộc sống với người khác, và sự chia sẻ đó hãy bắt đầu từ trong gia đình của mình trong bữa cơm chiều nay có đầy đủ cha mẹ, vợ chồng, con cái cháu chắt và bè bạn trong bầu khí yêu thương, hiệp nhất, hiệp thông và sẻ chia của Thánh Thể Chúa từ tấm bánh đã được bẻ ra và chia cho…….


Album Ảnh 01


AlBum Ảnh 02

 

Hồng Bính

Read 1614 times Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 1 2013 14:51