Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 12 2012 20:21

Chiều Khuôn Viên Nhà Thờ_ Một Thoáng Xôn Xao

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Cả khuôn viên chiều nay được bao trùm niềm vui của sự hy sinh, sự bình an của tâm hồn và an bình của đất trời như cùng hòa nhịp và đồng cảm một nỗi lòng: ” Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật “ ( Ga 1, 14 ).

 

Nắng đã dịu, trời bắt đầu mát hẳn vì bóng dương đã ngã về chiều, tôi thả bộ đi về phía khuôn viên nhà thờ để thư giãn và để kiếm một niềm vui, niềm vui của những ngày cuối mùa vọng, niềm vui của những người đang tích cực cộng tác với Giáo xứ làm việc miệt mài chuẩn bị cho ngày Đại Lễ, niềm vui được làm việc để lòng mình được hòa vào với không khí Giáng Sinh cả địa cầu, niềm vui được đóng góp vào niêm vui với toàn nhân loại và tạo ra niềm vui cho nhiều người.

Công tác chuẩn bị cho Giáng Sinh đang đến hồi kết, người treo cổng chào, người treo cờ đuôi nheo, người lo hoàn chỉnh hang đá, chính nhờ những người và những công việc nầy mà khuôn viên nhà thờ Thổ Hoàng chiều nay thêm phần lấp lánh của niềm vui,của xôn xao một nỗi lòng mà niềm vui tự tuôn trào khó diễn đạt bằng lời, người người đang vui với công việc, lòng người đang vui với sự đợi chờ ngày Tình Yêu Giáng Thế.

Cả khuôn viên chiều nay được bao trùm niềm vui của sự hy sinh, sự bình an của tâm hồn và an bình của đất trời như cùng hòa nhịp và đồng cảm một nỗi lòng: "Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật" ( Ga 1, 14 ).

Sự bình an của Hài Đồng Giêsu, Đấng uy quyền nhưng lòng Ngài đầy nhân từ và lòng thương xót. Nơi Ngài, ơn cứu độ chan chứa và cũng chính nơi Ngài con người gặp được ơn tha thứ…


Một trẻ thơ chào đời để cứu ta,
Một người con được ban cho nhân loại,
Người mang quyền bính ở trên vai,
Danh hiệu Người là Cố Vấn kỳ tài (Is 9, 6 ).

SDC18502

Treo Cổng Chào

SDC18506

SDC18488

Treo Cờ Đuôi Nheo

SDC18495

Xôn xao trước cổng nhà thờ


Album Ảnh

 

Hồng Bính

Read 1442 times Last modified on Thứ bảy, 22 Tháng 12 2012 08:01