Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 08 Tháng 11 2021 06:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 32 Mùa Thường Niên

09/11/2021

THỨ BA TUẦN 32 TN
Cung Hiến Đền Thờ La-tê-ra-nô
Ga 2,13-22

ĐIỀU ĐÁNG TỰ HÀO

Người Do-thái nói: “Đền Thờ này phải mất bốn mươi sáu năm mới xây xong, thế mà nội trong ba ngày ông xây lại được sao?” Nhưng Đền Thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người. (Ga 2,20-21)

Suy niệm: Khi nói với người Do Thái Ngài sẽ “phá Đền Thờ này” rồi xây lại trong ba ngày, Đức Giê-su ám chỉ Đền Thờ đó chính là thân thể Ngài: vì trong Ngài, con người có thể gặp gỡ Thiên Chúa, và qua Ngài, con người đạt đến mức độ thờ phượng cao cả nhất. Từ mầu nhiệm chết và sống lại của Chúa Ki-tô, con người được thánh hiến để thuộc về Thiên Chúa. Vì thế, việc mừng kỷ niệm Cung hiến Đền thờ La-tê-ra-nô nhắc nhớ mỗi người về thân thể nhiệm mầu của Chúa Ki-tô – là Giáo hội: trong Nhiệm thể này, mỗi người được thánh hiến và được mời gọi “hiến dâng thân mình làm của lễ sống động, thánh thiện và đẹp lòng Thiên Chúa” (Rm 12,1).

Mời Bạn: Người Do-thái tự hào về Đền thờ Giê-ru-sa-lem, một công trình mất bốn mươi sáu năm mới xây xong. Nhưng đó chỉ là công trình được kết cấu bởi vật liệu xây dựng vật chất; còn nơi Chúa Ki-tô, Ngài là một với Chúa Cha trong mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi và Ngài hằng hữu từ nguyên thuỷ và là cùng đích. Qua mầu nhiệm chết và sống lại của Ngài, Thiên Chúa kiến thiết mọi sự, trong đó có mỗi người chúng ta, là một “viên đá sống động” trong ngôi đền thờ Hội Thánh. Một công trình như thế có đáng để bạn tự hào không?

Sống Lời Chúa: Chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để đón Chúa hôm nay, ít nhất qua hình thức rước lễ thiêng liêng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tự hào vì được mang danh Chúa và trở nên đền thờ của Chúa, để con cố gắng nên hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Read 3980 times