Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 8 2021 08:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 20 Mùa Thường Niên

16/08/2021

THỨ HAI TUẦN 20 TN
Mt 19,16-22

HẠNH PHÚC ĐÍCH THỰC

Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. (Mt 19,22)

Suy niệm: Lý do khiến người thanh niên nhiều thiện chí này bỏ đi, và do đó, có nguy cơ không đạt được sự sống đời đời như anh đang mong muốn, là “vì anh ta có nhiều của cải” mà anh không thể từ bỏ. Tự bản chất, tiền của chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm cho con người đạt tới hạnh phúc và sự hoàn thiện thực sự. Bởi vì khi chưa có thì muốn cho có, có rồi thì muốn có nhiều hơn. Lòng ham muốn không bao giờ có điểm dừng, không bao giờ được thoả mãn, và thế là không bao giờ được hạnh phúc. Thánh Augustinô chia sẻ kinh nghiệm bản thân của ngài. Sau bao nhiêu năm quay cuồng trong tham vọng mà không thoả mãn, thánh nhân nghiệm ra rằng tâm hồn ngài vẫn mãi khắc khoải cho tới khi tìm ra hạnh phúc đích thực là được nghỉ yên trong Chúa.

Mời Bạn: Người thanh niên ấy bỏ đi vì không dám làm theo lời Chúa bán hết tài sản, cho người nghèo, rồi đi theo Chúa. Phần bạn, bạn vẫn đang khư khư nắm lấy cái gì mà không dám từ bỏ? Trong thời đại đề cao chủ nghĩa hưởng thụ ngày nay, việc sở hữu nhiều của cải được coi như thước đo sự thành đạt. Và ngược lại, việc “từ bỏ mọi sự vác thập giá đi theo Chúa” (Mt 16,24) bị coi như lỗi thời, nhưng đây lại là phương thế giúp ta có được năng lực làm chủ bản thân và đạt tới hạnh phúc đích thực.

Sống Lời Chúa: Tập tự chủ bản thân bằng cách thực hành tiết độ trong việc ăn uống, giải trí.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tiết chế lòng ham muốn hưởng thụ, để con được thanh thoát nhẹ nhàng sống dấn thân phục vụ, hầu có thể đạt được hạnh phúc đích thực nơi Chúa.

Read 5198 times