Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 23 Tháng 12 2020 07:01

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Vọng

24/12/2020

THỨ NĂM TUẦN 4 MV
Lc 1,67-79

HÁT BÀI CA CỨU CHUỘC

“Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en, đã viếng thăm cứu chuộc dân Người.” (Lc 1,68)

Suy niệm: Lời cám ơn phải luôn ở trên môi miệng chúng ta vì “Bạn có gì mà bạn đã không nhận lãnh?” (1Cr 4,7).  Món quà lớn nhất chúng ta lãnh nhận là chính sự sống này, nhưng không dừng lại ở sự sống trần gian, mà là sự sống vĩnh cửu qua mầu nhiệm Nhập thể – Tử nạn – Phục sinh của Con Thiên Chúa. Lời đầu tiên ông Gia-ca-ri-a thốt ra sau 9 tháng 10 ngày chịu câm nín là cảm ơn Chúa, không chỉ vì mình được có con ở tuổi già, mà còn vì “Chúa viếng thăm và cứu chuộc dân Người.” Thiên Chúa đã tạo dựng con người cách lạ lùng và cứu chuộc còn lạ lùng hơn nữa (lời nguyện đêm Vọng Phục Sinh). Vì thế, trước hết và trên hết, chúng ta ý thức món quà cứu chuộc quý giá, để cảm tạ, gìn giữ và phát triển trong đời sống đức tin của mình. Có như thế, dù sống trong hoàn cảnh nào, ta vẫn luôn sống vui tươi vì được Thiên Chúa cứu chuộc.

Mời Bạn: Bạn cám ơn Thiên Chúa vì được sinh ra và sống cuộc đời tươi đẹp này. Nhưng nếu chỉ dừng ở đó, bạn còn thiếu một điều quan trọng, đó là bạn được ‘cứu’ từ khi lọt lòng mẹ cho đến giây phút cuối đời và cả đời sau nữa. Hãy cảm nhận và cám ơn về điều đó.

Chia sẻ: Ngày sinh nhật thường hay có quà để trao tặng. Bạn chuẩn bị món quà gì cho sinh nhật của Hài nhi Giê-su?

Sống Lời Chúa: Tâm tình đầu tiên để khởi đầu ngày mới là lời cám ơn Chúa đã cứu chuộc chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con vui vì Chúa đã sinh ra cho chúng con.  Chúng con vui hơn nữa vì Chúa đã cứu chúng con. Xin cho chúng con luôn biết hát bài ca cảm tạ, để sống xứng đáng với ân ban của Chúa. Amen.

Read 4483 times