Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 21 Tháng 3 2021 06:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 5 Mùa Chay

22/03/2021

THỨ HAI TUẦN 5 MC
Ga 8,1-11

MỞ KHÔNG GIAN YÊU THƯƠNG

Đức Giê-su nói: “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa.” (Ga 8,11)

Suy niệm: Ngày ấy cuộc đối đầu căng thẳng giữa Chúa Giê-su và giới lãnh đạo Do Thái đã lên tới đỉnh điểm, đến độ họ quyết định phải giết Ngài bằng mọi giá. Nhờ Chúa Giê-su làm quan tòa xét xử người phụ nữ phạm tội ngoại tình chỉ là cái bẫy để họ có cớ triệt hạ Ngài. Cái bẫy giăng ra không phải để bắt một con thú, nhưng là ném đá một con người cho đến chết, mà còn là, tinh vi hơn, có cớ để “xử” cả Chúa Giê-su. Chỉ bằng một câu nói: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi,” Chúa Giê-su phá tan âm mưu độc ác của họ, đồng thời còn mở cho họ một con đường hoán cải, hay ít là rút lui êm thắm; Ngài mời gọi họ quay lại với lòng mình, xét mình thay vì chăm chăm xét xử người khác. Để rồi, Ngài cũng dịu dàng nói với người suýt bị ném đá và mở ra cho chị một khung trời, một không gian của yêu thương và sống mới: “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa.”

Mời Bạn: Mùa Chay mời gọi chúng ta trở về với Chúa, để nên giống Chúa hơn mỗi ngày. Bạn và tôi hãy thả những “hòn đá” kết án, loại trừ nhau; trái lại hãy mở lòng giang rộng đôi tay đón tiếp trong không gian sống yêu thương theo những giá trị của Tin Mừng.

Sống Lời Chúa: Tôi đến viếng thăm thân thiện một người anh chị em mà tôi vốn không ưa thích.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đến, Chúa mở những cánh cửa của yêu thương và hy vọng. Xin giúp con dâng hiến cuộc đời cho Chúa, để Chúa làm trên con những làn gió mát, những nối kết yêu thương; không đóng khung, kết án. Amen.

Read 5273 times