Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 9 2023 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 22 Mùa Thường Niên

05/09/2023

05/09/23 THỨ BA TUẦN 22 TN
Th. Tê-rê-xa Can-cút-ta, nữ tu
Lc 4,31-37

BIẾT CHÚA

Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: “Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !” (Lc 4,33-34)

Suy niệm: Ma quỷ tất nhiên biết rõ Thiên Chúa hơn chúng ta, nhưng chúng rất tinh quái làm cho chúng ta hiểu sai lệch về Ngài. Trong hội đường hôm ấy, mượn lời một người bị quỷ nhập, chúng đóng vai kẻ bị hại tội nghiệp la to cho mọi người biết Ngài là “Đấng Thánh của Thiên Chúa” nhưng lại là kẻ độc ác “đến để tiêu diệt chúng tôi”. Cũng thế, chúng đứng sau xúi giục những người Do Thái vỗ ngực tự hào mình biết rõ Đức Giê-su xuất thân từ đâu còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả” (Ga 7,27); nhưng cái biết của họ lại là biết theo tinh thần thế tục.

Mời Bạn: Chúng ta dễ sa vào chước cám dỗ tự mãn rằng mình ‘biết’ Thiên Chúa như nắm rõ một thứ kiến thức “khép kín mình lại trong một từ điển bách khoa về những khái niệm trừu tượng” (ĐTC Phanxicô, Gaudete et Exsultate, 37) mà chúng ta lại không có cuộc sống thân thiết với một vị Thiên Chúa siêu việt và đầy tình yêu thương. Học biết về Chúa là bổn phận và niềm vui của người môn đệ, nhưng trước tiên phải cảm nhận được Ngài đang hiện diện trong cuộc sống và nhất là nơi “những người thân cận của mình” (x. Lc 10,25-37).

Sống Lời Chúa: Quyết tâm không để một ngày trôi qua mà chưa dành thời gian tâm tình riêng tư với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con ao ước được biết Chúa, qua những lần gặp gỡ thân tình giữa Chúa với con. Xin cho con biết khiêm tốn chạy đến với Chúa thường xuyên để được Chúa nâng đỡ và để được nhận biết Chúa cách đích thực.

Read 2042 times