Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 8 2023 07:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 20 Mùa Thường Niên

26/08/2023

26/08/23 THỨ BẢY TUẦN 20 TN
Mt 23,1-12

LÀM LỚN ĐÍCH THỰC

Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em.” (Mt 23,11)

Suy niệm: Servus servorum (“tôi tớ của các tôi tớ”) là danh xưng chung của các đức giáo hoàng. Các ngài ý thức đời giáo hoàng của mình phải họa lại cuộc đời Đức Ki-tô: người tôi tớ phục vụ. Hình ảnh ấn tượng nhất là Thầy Giê-su khiêm tốn cúi xuống rửa chân cho các môn đệ (x. Ga 13,5), minh họa thế nào là làm lớn trong Nước Trời. Khi nắm giữ bất cứ chức vụ trong Giáo Hội, điều quan trọng là ta xác định mình phải thi hành chức vụ ấy theo cung cách nào, làm lớn theo kiểu thế gian “đè đầu đè cổ” thiên hạ, hay tựa người tôi tớ Thiên Chúa theo mẫu gương Đức Ki-tô. Nếu theo khuôn mẫu người tôi tớ theo Đức Ki-tô, ta nhận ra hình ảnh Thiên Chúa nơi những người ta có nhiệm vụ chăm sóc, tiếp xúc, phục vụ.

Mời Bạn: Theo tự nhiên, ai cũng muốn có một vị trí nào đó. Chúa Giê-su không hủy bỏ tâm lý tự nhiên ấy, Ngài chỉ dạy cung cách làm lớn hay làm đầu của người môn đệ Ngài: khiêm tốn phục vụ như người tôi tớ. Nói cách khác, chấp nhận lội ngược với dòng đời hôm nay: thay vì theo cung cách xin - cho, cầu cạnh - ban phát, chúng ta tập cho không, phục vụ mà không mong đền đáp. Đức Ki-tô trên thập giá, “nên giá chuộc muôn người” (Mc 10,45) phải luôn nằm trong tâm trí người làm lớn của Nước Trời.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm “tôi chỉ là đầy tớ vô dụng” (Lc 17,10) để luôn làm mọi việc với lòng khiêm tốn hầu mưu ích cho anh chị em mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa ưa thích tâm hồn của những người hèn mọn. Xin cho chúng con luôn cư xử với người chung quanh bằng tâm tình của người môn đệ Chúa Ki-tô, phục vụ Chúa trong anh chị em mình. Amen.

Read 2029 times