Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 04 Tháng 8 2023 07:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường niên

05/08/2023

05/08/23 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 17 TN
Cung hiến thánh đường Đức Ma-ri-a
Mt 14,1-12

ĐỂ CHÚA LỚN LÊN

Khi ấy, tiểu vương Hê-rô-đê nghe danh tiếng Đức Giê-su, thì nói với những kẻ hầu cận rằng: “Đó chính là ông Gio-an Tẩy Giả; ông đã từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ.” (Mt 14,1)

Suy niệm: Có vẻ như cái bóng của Gio-an Tẩy giả quá lớn nên Hê-rô-đê đã lầm tưởng Chúa Giê-su chính là vị Tiền hô mà nhà vua đã chém đầu nay sống lại. Nỗi ám ảnh đó cho thấy Hê-rô-đê vẫn bị dằn vặt lương tâm trước lời khiển trách đanh thép của Gio-an Tẩy giả. Điều này không hề đi ngược với tâm nguyện của Gio-an là “Đức Giê-su nổi bật lên, còn mình thì lu mờ đi” (x. Ga 3,30); trái lại, sự lầm tưởng đó cho thấy Gio-an, dù đã chết, vẫn gián tiếp thực thi sứ vụ tiền hô cách hiệu quả trên cả mong đợi qua ảnh hưởng của mình. Quả thật, dân chúng vẫn tin phép rửa của Gio-an là do Chúa (x. Mt 21,25-26), và nhất là Đức Giê-su khi rao giảng cũng tiếp tục sứ điệp Gio-an đã nói: “Hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần” (x. Mt 3,2; 4,17).

Mời Bạn: Cả cuộc đời Gio-an tuyệt đối trung thành để hoàn thành được chính Đức Giê-su tôn vinh: “Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gio-an” (Lc 7,28). Bạn cũng được trao cho sứ mạng trở nên giống hình ảnh của Chúa giữa trần gian này bằng cách để cho Chúa lớn lên trong đời sống của mình.

Sống Lời Chúa: Trong ngày sống hôm nay, bạn hãy làm một việc phục vụ dù nhỏ bé, kín đáo và bạn dâng việc đó lên Chúa, cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con biết noi gương thánh Gio-an Tẩy giả dùng cả cuộc sống của mình để loan báo Tin Mừng Nước Trời và can đảm làm chứng cho Chúa ở giữa trần gian này. Amen.

Read 1666 times