Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 19 Tháng 6 2023 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 11 Mùa Thường Niên

20/06/2023

20/06/23 THỨ BA TUẦN 11 TN
Mt 5,43-48

TRỞ NÊN NHƯ ĐỨC GIÊ-SU

Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” (Mt 5,48)

Suy niệm: Nhiều người than thở vì tình trạng đạo đức xuống cấp trong các gia đình và xã hội hiện nay, những giá trị nhân bản ngày càng mai một ngay cả trong lĩnh vực giáo dục, học đường. Các phẩm chất nhân bản là nền tảng xây dựng nên con người hoàn thiện. Lời Chúa dạy chúng ta rằng con người được dựng nên theo hình ảnh Thiên Chúa và được hạnh phúc tròn đầy khi ở trong Thiên Chúa. Như vậy, con người càng người hơn khi càng trở nên giống Thiên Chúa hơn. Chúa Giê-su cho biết mẫu mực và sự hoàn hảo ấy là Thiên Chúa và là Cha của chúng ta: “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” Mà Đức Giê-su chính là Thiên Chúa hiện thân ở giữa chúng ta, Ngài là Con Người hoàn hảo. Vì thế con người chỉ có thể hoàn thành cuộc đời mình khi trở nên giống Đức Giê-su, cả trong suy nghĩ và hành động.

Mời Bạn: Bước theo Đức Giê-su không chỉ là đi cùng một hướng, mà còn là làm theo cùng một kiểu cách như Đức Giê-su. Bạn được mời gọi trở nên giống như Đức Giê-su trong từng suy nghĩ, tâm tình và hành động như chính Người.

Chia sẻ kinh nghiệm của bạn về một lần mình đã vượt qua những suy nghĩ và tính toán tầm thường của con người, để có thể hành động theo ánh sáng của Thần Khí.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên nhẩm lại câu Lời Chúa sau đây: “Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con luôn ý thức mình cao quý vì được Chúa yêu thương hết mực, để con biết khao khát ngày càng trở nên giống Chúa nhiều hơn. Amen.

Read 2384 times