Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 10 Tháng 3 2015 18:10

Tại sao ta nên yêu mến thánh Giuse?

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tại sao ta nên yêu mến thánh Giuse?

Thánh Giuse thường bị quên lãng vì thái độ im lặng và đời sống ẩn danh của người. Tuy nhiên, thánh nhân có nhiều bài học cho chúng ta về việc lớn lên trong đời sống đạo đức. Đây là 5 bài học được khám phá nơi Thánh Giuse:

1. Bảo trợ của người lao động

Công việc của con người đóng góp rất lớn cho cuộc sống. Chúng ta thường phải cố gắng làm việc theo hướng vinh danh Thiên Chúa. Thánh Giuse có thể dạy ta cách làm tốt việc này nếu ta cầu xin ngài. Hãy bắt đầu một ngày làm việc bằng cầu nguyện với Thánh Giuse.

Thánh Giuse cũng sẽ chuyển cầu giúp nếu ta cần tìm kiếm một công việc. Ngài được giao cho nhiệm vụ chăm sóc Con Thiên Chúa, vì thế ngài rất hiểu áp lực của con người khi phải đối mặt với việc chu cấp cho gia đình.


Trong cuộc sống, tôi đã chứng kiến nhiều lần sự can thiệp của Thánh Giuse trong việc tìm kiếm công việc của bạn bè.

2. Sự phù trợ đầy quyền lực

Có một chủng sinh đã kể với tôi về sự phù trợ của Thánh Giuse. Cậu nói rằng, bất cứ điều gì cần, cậu đều cầu xin Thánh nhân trợ giúp và luôn được nhậm lời. Qua vài năm gần đây, tôi cảm nghiệm được việc này trong cuộc đời mình. Thánh Giuse luôn đáp lời những cầu xin của tôi, cho dù là tìm việc hay giúp đỡ các gia đình. Trong hạnh thánh của Mẹ Têrêsa Calcuta, chúng ta cũng thấy sức mạnh sự phù hộ của Thánh nhân.


“Với các Thánh của Thiên Chúa, dường như chúng ta đạt được lời cầu xin ở một vài lĩnh vực, nhưng với Thánh Giuse, tôi cảm nghiệm ngài cứu giúp mọi lời van nài. Và Thiên Chúa muốn chúng ta biết rằng, Thánh Giuse là Cha nuôi, là người Giám hộ, người có quyền với Chúa ở trần gian; vì thế, Chúa cũng chấp nhận mọi việc Thánh nhân cầu xin trên Thiên Đàng”.

3. Người Cha gương mẫu

Thiên Chúa Cha đã chọn Thánh Giuse trong muôn vàn người đàn ông để làm cha nuôi của Chúa Giêsu. Điều đó cho thấy với nhân tính của mình, Thánh nhân đã được tin tưởng giao cho vai trò hướng dẫn, chăm sóc và bảo vệ Con Thiên Chúa, và thụ tạo quan trọng nhất - Mẹ Maria. Thánh Giuse đã trung thành phục vụ gia đình Thánh và bảo vệ họ khỏi những hiểm nguy, hoàn thành sứ mạng Thiên Chúa giao cho.


Thánh nhân cũng đã huấn luyện Chúa Giêsu trở thành một người đàn ông. Một người Do Thái đạo đức và một người thợ mộc giỏi nghề. Ngài cũng là gương mẫu cho những người cha trong việc lãnh đạo tinh thần cho gia đình. Như Thánh Giuse, chúng ta được mời gọi biểu chứng tình yêu của Thiên Chúa Cha với vợ và con cái của mình.

4. Một người vâng phục

Mỗi khi Thiên Chúa kêu gọi thi hành điều gì, Thánh Giuse đều mau mắn vâng lời. Cho dù là đón nhận Maria về làm vợ, hay đưa gia đình trốn sang Ai Cập, Thánh nhân luôn vâng theo thánh ý Thiên Chúa ngay tức thì. Trong thời đại mà chúng ta thường chỉ làm theo ý của mình, Thánh Giuse là một bức gương lớn để ta bắt chước trong việc tuân thủ ý của Chúa, chứ không phải ý riêng ta.

5. Một con người thầm lặng

Ngài là người im lặng vĩ đại, vì chúng ta không nghe một lời nào của Thánh Giuse trong Kinh Thánh. Chính nhờ sự thinh lặng này, mà Thánh nhân đã lắng nghe được tiếng Chúa và biết được thánh ý dành cho gia đình Thánh của ngài. Trong cuộc sống ồn ào náo nhiệt này, Thánh nhân nhắc nhở chúng ta rằng, nếu muốn nghe được tiếng Chúa nói với mình, hãy lắng đọng trái tim và đi vào chiều sâu của thinh lặng.

Hãy đến cùng Giuse!

Trên đây chỉ là vài lý do giải thích tại sao người Kitô hữu nên có lòng yêu mến Thánh Giuse. Với ngày lễ Thánh Giuse sắp tới, đây là thời gian tuyệt vời để chúng ta học hỏi vị Thánh Cả và xin ngài cầu bầu cho chúng ta có một cuộc sống đạo đức, thánh thiện, đẹp lòng Thiên Chúa.


“Nhiều vị Thánh được Thiên Chúa ưu tiên giúp đỡ chúng ta trong vài vấn đề; nhưng Thánh Giuse là Đấng Bảo Trợ quyền năng có thể hộ phù chúng ta trong mọi trường hợp, mọi nhu cầu và mọi lời chúng ta kêu xin” (Thánh Tôma Aquinô).

Sam Guzman
Maria Trần Thị Kim Danh chuyển ngữ

Read 1343 times Last modified on Thứ năm, 12 Tháng 3 2015 16:53