Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 25 Tháng 8 2014 18:10

10 Linh mục nói gì về ngừa thai?

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ngừa tránh thai,sử dụng các phương tiện và/hoặc các phương pháp ngừa tránh thai nhân tạo LÀ MỘT VIỆC LÀM SAI TRÁI VỚI LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO và NGHỊCH VỚI GIÁO HUẤN GIÁO HỘI. Thế nhưng không chỉ những người ngoài Giáo Hội Công Giáo, mà có thể khẳng định là đa số các tín hữu Công Giáo - đặc biệt giới trẻ - vì nhiều nguyên nhân (thiếu hiểu biết,không được các lãnh đạo tinh thần hướng dẫn, thiếu suy nghĩ, thiếu tinh thần đạo đức, thiếu trách nhiệm) vẫn coi những việc đó là “thông thường”, không chút áy náy lương tâm. Xin giới thiệu suy nghĩ của 10 Linh Mục về vấn đề nầy.

Cha Ezra_SullivanRomaCha Ezra Sullivan,Roma
Mục đích của ngừa tránh thai là cho phép một người nam và một người nữ nếm trải lạc thú tình dục mà không trải nghiệm những tác động trọn vẹn của hành vi tình dục. Nó rất giống như khi ta nhai thức ăn mà không cho phép nó nuôi dưỡng thân thể con người. Bởi vậy, phòng tránh thai là một loại “chứng háu ăn tình dục”. Nó dẫn tới suy dinh dưỡng cho các cá nhân,các cặp đôi vá cho xã hội


Cha Donald Calloway,Massachsetts

Cha Donald_CallowayMassachsetts

Phòng tránh thai là sai vì nhiều lý do,một trong các lý do đó là vì đỉnh điểm và khuôn mẫu của hôn nhân là sự kết hợp giữa Chúa Kitọ và Hội Thánh Người. Và Chúa Giêsu không dùng chúng ta như là những đồ vật hoặc sỉ nhục chúng ta,nhưng làm cho chúng ta sinh hoa trái cho sự sống đời đời bằng việc trao ban chính mình hoàn toàn và trọn vẹn cho chúng ta qua những lời giáo huấn của Giáo Hội và các bí tích. Kuôn mẫu tình yêu thật cần phải hiện diện nhiều hơn trong các cuộc hôn nhân ngày nay. Những hôn nhân thực hiện ngừa tránh thai khộng thật sự được gắn vào mẫu mực vị tha của Chúa Kitô và Gíao Hội Người, nhưng đúng hơn đặt nền tảng các quan hệ vợ chồng của họ trên giây phút khoái lạc tự thỏa mãn, ưa dùng nhau như những đồ vật hơn là trao ban trọn vẹn cho người kia và con đường cuộc đời ngừa tránh thai nầy chỉ sản sinh rất ít hoa trái (con cái), nếu không nói là không.
c ng_Charles_PopeĐức Ông Charles Pope
Thực chất của ngừa tránh thai là khái niệm tai hại méo mó rằng không có liên quan cần thiết giữ tình dục và sinh sản. Chúng ta đã tách rời ra những gì Thiên Chúa đã ghép nối lại. Khi gieo gió, chúng ta đã gặt bão hỗn loạn tình dục, ích kỷ và vô trách nhiệm. Ngừa tránh thai là một cuộc nỗi loạn thê thảm hủy hoại hôn nhân bằng việc cổ vũ sự chung chạ bừa bãi và gây nên đau khổ khôn tả cho những con cái sinh ra trong một văn hóa ngày càng không được chuẩn bị và không sẵn sàng nuôi dạy chúng.


Cha Shenan_BoquetCha Shenan Boquet,Virginia (chủ tịch Sự Sống Con Người Quốc Tế)
Nằm ở trung tâm sự hủy diệt gia đình là việc sử dụng tràn lan ngừa tránh thai nhân tạo. Khi sự trao tặng chính mình giữa các phối ngẫu bị từ chối, thì các gia đình tan vỡ và sự sống vô tội bị biến thành một thứ hàng hóa có sẵn để dùng,như đã được tiên báo trong thư luân lưu Humanae Vitae của Đức Phaolô VI. Khi đi lại nơi nầy nơi kia, tôi thấy rằng các tín hữu Công Giáo vẫn không biết là đã có lời giáo huấn mang tính tiên tri, sự thật và âu yếm nầy về hồng ân sự sống con người và họ thấy mình bị vướng vào chính những sai lầm như phần còn lại của nền văn hóa nầy đã gánh chịu. Nhưng có một sự ý thức đang lớn mạnh về vấn nạn nầy và những dấu hiệu của hy vọng : những phương pháp sinh sản dựa trên ý thức có thể chia đều quảng cách hoặc đạt được việc có thai và là một chọn lựa đẹp đẽ cho các cặp kết hôn để sống tròn đầy những lời hứa bí tích của họ kết hiệp với Đấng Tạo Hóa của chúng ta bằng việc mở ra cho hồng ân sự sống.
Cha Peter_Junipero_HannahCaliforniaCha Peter Junipero Hannah,California
Giáo Huấn Giáo Hội về ngừa tránh thai nhân tạo đối với phần đông người ngày nay có vẻ như cổ xưa và ngớ ngẫn. Nhưng ở đây cũng như ở một nơi nào khácc, Giáo Hội nhận thấy phải bảo vệ lương tri : sự mật thiết tình dục liên kết với các trẻ sơ sinh và việc sử dụng các cơ quan sinh sản con người được coi như là một bối cảnh ở đó kết quả lại có thể chính là sự sinh sản. Việc tách lìa hai việc xảy ra nầy của con người – sinh hoạt tình dục [bị tách lìa] khỏi sinh sản – là căn nguyên xấu bị che đậy và không được đem ra bàn luận trong các cuộc đàm luận lịch sự về sự hỗn loạn hiện nay trong hôn nhân và đời sống gia đình. Nếu trên nguyên tắc con cái có thể bị loại trừ khỏi sinh hoạt tình dục thân mật, thì tất cả mọi cách thế trụy lạc đều trở nên có thể được bênh vực và kể cả (như chúng ta đã thấy) nỗ lực chống lại tự nhiên,lý trí và Thiên Chúa.

Cha Edward_Murphy_FloridaCha Edward Murphy, Florida
Sự chấp thuận trên phạm vi rộng ngừa tránh thai bởi các tín hữu Công Giáo kết hợp với sự im lặng từ các bục giảng đã góp phần vào việc làm giảm hôn nhânh . Hôn nhân không còn được tôn trọng như là một sự kết hợp thánh thiện nữa. Con cái nay chỉ còn được coi như là một món hàng tài chính và một giải trí cho các cặp kết hôn. Bằng việc vô hiệu hóa sự sinh sản,chúng ta đang phá hủy nền tảng của một xã hội lành mạnh.




Cha John_Hoolowell_IndianaCha John Hoolowell, Indiana

Có vẻ như người ta bắt đầu nhận ra thảm họa hoàn toàn đã xảy đến theo sau thế hệ ngừa tránh thai. Chúng ta đã học từ thế hệ trước chúng ta nầy rằng khi tình dục bị hạn chế ở khoái lạc, thì gia đình và hôn nhân như là một cơ chế sẽ mau chóng tan rã. Tôi nhìn thấy trong thế hệ của tôi một niềm ước ao náo nức được mở ra cho sự sống. Bạn bè tôi có rất đông con và tôi luôn được họ truyền cảm hứng.




Cha Thomas_Longua_TexasCha Thomas Longua, Texas

Ngừa tránh thai là một sự dối trá. Nó có ý đồ đặt ra một rào cản giữa một hành vi mang ý nghĩa quên mình trao ban,một sự chia sẻ tất cả những gì mà một người có.”Anh/em trao cho anh/em toàn bộ ths6n em/anh và mời gọi anh/em trở nên một với anh/em, - ngoại trừ phần quan trọng nhấy đó, phần được làm ra để cho sự sống, được phát sinh từ tình yêu



Cha Edward_ConnollyPennsylvaniaCha Edward Connolly,Pennsylvania
Nếu tôi là một người có gia đình, chắc chắn thỉnh thoảng tôi sẽ đề nghị nắm tay nhau tay với vợ tôi. Nhưng nếu nàng cứ khăng khăng bắt tôi phải mang bao tay cao su bất cứ khi nào chúng tôi nắm tay nhau, thì tôi nghĩ rằng tôi sẽ thấy điều đó là kỳ quặc. Cũng tương tự nếu nàng bôi thuốc tẩy trùng lên tay mỗi khi tôi chạm vào chúng. Tôi sẽ phải tự hỏi nàng có thực sự yêu tôi chăng. Thực ra, tôi sẽ phải đặt vấn đê nàng có phải thực sự là vợ tôi không.
Cha Christopher_PollardVirginiaCha Christopher Pollard,Virginia
Có chăng một sự khác biệt giữa sức khỏe và bệnh tật, giữa thực phẩm và thuốc độc,giữa phẫu thuật và việc làm què cụt,giữa gây mê và lạm dụng ma túy? Điều đó giải thích một trong những khác biệt giữa việc tôn trọng sức khỏe của một phụ nữ và việc sử dụng các phương pháp ngừa tránh thai. Cái đầu tiên [tôn trọng sức khỏe của một phụ nữ] liên quan tới tiềm năng làm mẹ của người nữ đó như khía cạnh tốt; điều thứ hai [sử dụng ngừa tránh thai] coi việc có thai như một bệnh tật. Sự thân mật vợ chồng được dự tính để luôn dành cho sự chắc chắn được yêu và khả năng có được một người yêu dấu mới.


Sưu tầm

Read 3179 times Last modified on Thứ năm, 28 Tháng 8 2014 15:52