Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 8 2023 07:05

Tiếp Vài lời tâm tư về đời sống đức tin

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tiếp Vài lời tâm tư về đời sống đức tin

Đời sống đức tin cũng bị ảnh hưởng do đời sống kinh tế vật chất. Dù sao đi chăng nữa khi có đời sống vật chất ổn định thì giữ đạo, sống đạo vẫn tốt hơn so với những người quanh năm suốt tháng lam lũ làm đêm và làm thêm.

Đời sống đức tin như thế chắc chắn bị đe dọa, ảnh hưởng rất nhiều. Kèm theo đó, ngày hôm nay, đức tin của người Công Giáo bị ảnh hưởng quá nhiều luồng tư tưởng, lối sống và nhất là nhóm này nhóm nọ.

Những năm gần đây, sứ điệp từ Trời rồi đạo Chúa Trời Mẹ gì đó vân vân và mây mây cũng làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống đức tin

Cái nhóm CCSS (con cái sự sáng) gì đó đang lan tỏa một cách nhẹ nhàng và sâu lắng nhưng vô cùng tác dụng và ảnh hưởng đến đời sống đức tin của người Công Giáo. Những nhóm như thế này và đặc biệt là nhóm trừ quỷ Bảo Lộc đã thu thút được cả tu sĩ linh mục thì phải nói rằng càng ngày càng lo lắng cho đời sống đức tin.

Với tình hình kinh tế khó khăn như thế này mà được chiêu dụ về những lối nghĩ, lối sống như các nhóm này đưa ra thì e rằng rất nguy hiểm. Khi chia sẻ những lời cảnh báo nhóm này nhóm kia thì nhận được rất nhiều phản hồi đại loại như là : “họ vào trang của con kết bạn và rủ con học giáo lý ... họ váo zalo của con và rủa con cầu nguyện .... họ rủ con tham gia vì có cha làm trưởng nhóm ...”.

Vậy đó, quá kinh hãi cho đời sống đức tin ngày hôm nay. Chính vì thế, mỗi cá nhân cũng nên tỉnh thức và đề phòng vì không biết ngày nào đó mình rơi vào bẫy.

Có một anh bạn ngày xưa cùng vào đệ tử. Sau đó anh về lập gia đình ... anh nghe theo ai đó và anh trừ quỷ. Anh cứ tưởng mình có khả năng trừ quỷ nên rồi từ đó ...

Bây giờ nhìn anh khác lắm ! Nhìn anh tàn tạ. Anh xăm hết cả người anh luôn.

Chính vì lẽ đó, mỗi chúng ta cầu nguyện cũng như nhắc nhau kẻo rơi vào nhóm này nhóm kia mà lạc xa đức tin Công Giáo.

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi ! Xin Chúa chúc lành cho chúng ta. Dâng Lễ và không quên, chắc chắn không quên cầu nguyện cho cả nhà. Nhất là cầu cho những ai ghi ý nguyện hằng ngày.

Thân mến
Sửa lỗi trong tình bác ái
Lm. Anmai, CSsR

Read 237 times Last modified on Thứ hai, 21 Tháng 8 2023 20:07