Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 8 2023 08:38

Vài lời tâm tư về đời sống đức tin

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Vài lời tâm tư về đời sống đức tin

 

Lại viết tiếp một chút tâm tư về đời sống đức tin

Khi chia sẻ tâm tình lo lắng về nhóm này nhóm nọ, có những phản hồi đọc mà thấy nhói lòng

Có giáo lý viên – huynh trưởng và cũng là em của linh mục vậy mà đầu quân cho nhóm trừ quỷ Bảo Lộc

Có mẹ của anh bạn thân theo nhóm tin quyển Sách Sự Thật

Có một tín hữu ở Thủ Đức khi trao đổi cũng tin theo Sách Sự Thật

Kèm theo đó là những tâm tư của những người bị gọi điện, bị mời theo nhóm học giáo lý và cầu nguyện có cha và sơ hướng dẫn.

Như thế, câu chuyện của các nhóm lạ đã, đang và sẽ len lỏi vào trong đời sống đức tin của Giáo Hội Công Giáo. Bi thảm hơn nữa nếu như những nhóm này tung kinh phí ra để tài trợ cho ai đó thì ai đó sẽ dễ dàng nghe và tin theo. Thế là Giáo Hội sẽ mất đi những tâm hồn đơn sơ (vì họ cả tin vào các nhóm như thế)

Cạnh những người nhẹ dạ cả tin thì có những tri thức họ nhìn thấy vấn đề và họ tự xa lìa Giáo Hội. Thông tin ngày hôm nay khó có thể bưng bít để rồi nhiều người được biết. Tiếc thay là có những tri thức Công Giáo vì lòng yêu mến Giáo Hội và khi thấy những chuyện trái khoáy thì họ mất lòng tin. Họ vẫn yêu mến Chúa và tin Chúa nhưng họ không tin vào các đấng các bậc nữa.

Mình cảm thấy rất e ngại khi tầng lớp trí thức rời xa Giáo Hội. Họ có cái đầu mà ! Họ tỉnh táo và suy nghĩ rất nhiều chứ không phải đùa.

Một trong chuyện đơn giản đang xảy ra là có những oán tử hình oan sai. Nhiều người ngoài Công Giáo như kêu gọi bỏ án tử hình oan sai đi. Thế nhưng Giáo Hội Công Giáo Việt Nam dường như không ai nói gì mặc dù Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo dạy là bãi bỏ án tử hình. Giáo Lý Giáo Hội dạy nhưng chính các đấng không hề đả động gì khi dân bị xử oan với mức án tử hình. Tín hữu tri thức họ sẽ rất bực mình và không còn tin vào các đấng các bậc nữa.

Lại là lo bò trắng răng hay ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng đây khi lo lắng về đời sống đức tin cho anh chị em mình.

Thật sự, mình rất sợ khi nghe ai nào đó là người thân quen của mình đi theo nhóm này nhóm nọ. Qua thăm dò và chia sẻ, mình thấy dường như là không ổn nếu như các vị có thẩm quyền không ra thông báo.

Ngày nay, đơn giản mà, cứ gửi thông báo trên các trang chính thống của Giáo Hội thì sẽ hạn chế được những người nhẹ dạ tin theo thôi. Khi không ai lên tiếng, khi các đấng các bậc không nói thì khi đó các nhóm dễ dàng hoạt động và chiêu mộ người theo thôi

Lại là lời cầu nguyện và xin Chúa giữ gìn Giáo Hội thôi

Ngày mới an lành nhé cả nhà ơi !

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta. Dâng Lễ và không quên cầu nguyện cho cả nhà

Rất thân mến !

Tha thứ luôn luôn

Lm. Anmai, CSsR

 

 

 

 

Read 125 times Last modified on Thứ năm, 17 Tháng 8 2023 08:50