Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 01 Tháng 10 2015 16:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Đầu Tháng 26 Mùa Thường Niên-Các Thiên Thần hộ thủ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Đầu Tháng 26 Mùa Thường Niên
02/10/2015
THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Các Thiên Thần hộ thủ     Mt 18,1.5-10
 
TRONG AN BÌNH CỦA THIÊN THẦN
“Các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)
 
Suy niệm: Một trong những nghề mới phát triển ở Việt Nam là nghề vệ sĩ. Đã có những công ty tuyển mộ và huấn luyện vệ sĩ để bảo vệ cho các ngôi sao điện ảnh hay ca nhạc, doanh nhân, hay các nhân vật quan trọng. Vệ sĩ như hình với bóng, đêm hay ngày, với chủ nhân, để bảo vệ chủ của mình. Trong đời sống thiêng liêng, chúng ta có một vệ sĩ đang gìn giữ mình từng giây từng phút, qua bao năm tháng cuộc đời mà chẳng đòi hỏi một đồng lương hay một đãi ngộ nào. Vệ sĩ ấy chính là thiên thần hộ thủ được Chúa cắt cử chăm sóc mỗi người trong cuộc đời. Giống như vệ sĩ, thiên thần hộ thủ hiện diện bên cạnh chúng mình như hình với bóng, để canh phòng sự dữ làm hại chúng ta; thế nhưng, ngài cũng đành bó tay khi chúng ta dùng tự do để khước từ sự hướng dẫn của ngài.
 
Mời Bạn: P. Corde có cái nhìn thật ảm đạm về tình bằng hữu: “Cách hay nhất để giữ bền các bạn hữu là không bao giờ mượn họ một tí gì, cũng chẳng bao giờ để họ nợ một tí gì.” Chỉ có thiên thần hộ thủ là người bạn thân mà bạn có thể nợ rất nhiều và nợ suốt đời. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng giữ tình bạn hữu qua việc nhạy bén nhận ra và vâng theo sự hướng dẫn của ngài.
 
Sống Lời Chúa: Cố gắng nhận diện và vâng theo sự hướng dẫn sống theo ý Chúa của thiên thần hộ thủ.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã chỉ cho chúng con biết có thiên thần hộ thủ đang hiện diện bên cạnh chúng con. Xin cho chúng con mau mắn vâng theo ý Chúa qua sự hướng dẫn của thiên thần hộ thủ, trong từng giây phút cuộc đời chúng con. Amen.
 thanhlinh.net

Read 11483 times