Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 7 2014 16:06

Chuyện tình đôi vợ chồng qua đời cách nhau 15 tiếng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Chuyện tình đôi vợ chồng qua đời cách nhau 15 tiếng

Trải qua 70 năm chung sống, tình cảm mà vợ chồng cụ bà Helen dành cho nhau vẫn luôn lãng mạn như ngày đầu, vẫn tay trong tay cả trong những bữa ăn sáng.

Ngày 12/4/2014, bà Helen Felumlee, sinh sống tại Nashport, bang Ohio, Mỹ qua đời ở tuổi 92. Ngay sáng hôm sau, chồng bà, ông Kenneth Felumlee 91 tuổi, cũng trút hơi thở cuối cùng, khép lại một chuyện tình đẹp sau 70 năm chung sống.

chuyentinhdoivochonggia1

Chàng trai Kenneth và cô gái Helen thời trẻ. Ảnh: Huffingtonpost

Hai ông bà quen nhau từ thuở thiếu thời và gần như phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì luật ở Ohio không cho phép hai người chưa đủ tuổi kết hôn, đôi uyên ương quyết định vượt sông Ohio đến New York để tổ chức đám cưới vào ngày 20/2/1944. Kết quả của mối tình sâu đậm này là 8 người con lần lượt ra đời.

Ông Kenneth từng làm thanh tra đường sắt và thợ máy trước khi chuyển sang làm nghề đưa thư cho bưu điện Nashpor. Ngoài ra, ông còn tham gia dạy cho trường dòng vào mỗi chủ nhật. Bà Helen ở nhà, không chỉ nấu nướng, dọn dẹp cho gia đình mà còn giúp những nhà khác trong vùng nếu họ có nhu cầu. Giống như chồng, bà Helen cũng tham gia dạy tại trường dòng. Bà còn có thói quen tặng thiệp cho những người xung quanh vào mỗi dịp lễ, sinh nhật, với một lời chúc đặc biệt dành riêng cho từng người.

chuyentinhdoivochonggia2
Ông bà Felumlee hạnh phúc bên 8 người con. Ảnh: Huffingtonpost

Khi ông Kenneth nghỉ hưu vào năm 1983 và các con cái đã trưởng thành, hai người bắt đầu dành thời gian đi du lịch. Họ cùng nhau rong ruổi khắp 50 bang trên nước Mỹ bằng xe buýt để có cơ hội ngắm nhìn cảnh vật trên đường, điều không thể có được nếu du lịch bằng máy bay.

Mặc dù sức khoẻ cả hai giảm sút đáng kể trong những năm gần đây, nhưng hai ông bà vẫn luôn dành hết yêu thương và cố gắng hết mình vì người kia. Đó chính là động lực giúp ông bà đi hết 70 cuộc đời bên nhau.

Theo người con gái Linda Cody, bố mẹ cô luôn gắn bó và yêu thương nhau cho tới tận những phút cuối đời, cả hai vẫn nắm tay nhau trong mỗi bữa sáng. “Chúng tôi biết rằng khi một trong hai người ra đi, người còn lại cũng sẽ không thể sống nổi”, người con gái chia sẻ.

Khoảng 12 tiếng sau khi bà Helen qua đời, ông Kenneth nhìn các con và nói: “Mẹ các con đi rồi". Sau đó, ông bắt đầu lịm dần và ra đi thanh thản vào sáng hôm sau, trong sự có mặt đông đủ của những người thân yêu nhất. “Bố tôi đã sẵn sàng. Ông không đành lòng để mẹ phải ra đi một mình”, chị Cody xúc động nói.

Thu Hiền (Theo Huffingtonpost
(VnExpress)

Read 1754 times Last modified on Thứ bảy, 19 Tháng 7 2014 15:23