Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 4 2019 06:39

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Giuse Thợ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Giuse Thợ

 

01/05/19

THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 2 PS
Th. Giu-se thợ
Mt 13,54-58
 

MỘT BÁC THỢ CAO QUÝ

“Ông không phải là con bác thợ sao?” (Mt 13,54)

Suy niệm: Bộ bách khoa Wikipedia cho biết: trên thế giới hiện nay có 56 thể loại nghề nghiệp, chia thành năm nhóm. Số lượng nghề nghiệp thật phong phú, phải không bạn? Không hiểu sao Chúa Cha không chọn cho Con mình một người cha nuôi có một nghề sáng giá hoặc thuộc hàng đẳng cấp trong xã hội, mà chọn một người thợ mộc! Chắc chắn Đức Giê-su sau này làm nghề thợ mộc do cha nuôi của mình cũng làm nghề này. Trước mặt Thiên Chúa, nghề thợ mộc có giá trị không kém gì các nghề xã hội thời ấy cho là cao quý như luật sĩ, thượng tế. Đối với Ngài, làm nghề nào không quan trọng, quan trọng là cung cách ta làm. Thánh Giu-se là mẫu gương lao động cho ta qua cung cách siêng năng làm việc để nuôi sống gia đình, để chia sẻ với tha nhân, và góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa.

Mời Bạn: “Con người đã luôn cố gắng phát triển thêm mãi đời sống mình bằng việc làm và tài năng” (Vatican II, Vui Mừng và Hy Vọng). Hãy phát triển đời sống mình và những người lân cận qua công ăn việc làm và trau dồi tài năng. Đó là những “nén bạc” mà bạn không được phép dành riêng cho mình!

Chia sẻ: Lao động của bạn có những đặc tính như của thánh Giu-se không?

Sống Lời Chúa: Tôi ghi nhớ và sống câu Lời Chúa sau đây: “Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh” (Ga 6,27).

Cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin nhận lời thánh Cả Giu-se chuyển cầu, cho chúng con biết noi gương Người để lại là chu toàn nhiệm vụ Chúa đã giao phó, hầu được hưởng niềm vui Chúa đã hứa cho tôi tớ trung thành” (Lời nguyện ngày lễ).

Read 9752 times