Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 12 2018 08:21

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Các Thánh Anh Hài, tử đạo

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Các Thánh Anh Hài, tử đạo

 

 

28/12/2018

THỨ SÁU, NGÀY 4 TUẦN BÁT NHẬT GS
Các Thánh Anh Hài, tử đạo
Mt 2,13-18

HÃY BẢO VỆ SỰ SỐNG!

Bấy giờ vua Hê-rô-đê thấy mình bị các đạo sĩ đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bê-lem và toàn vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh. (Mt 2,16)

Suy niệm: Bạo vương Hê-rô-đê “đùng đùng nổi giận” bởi vì đằng sau việc bị “quả lừa” của các đạo sĩ, ông còn tiềm ẩn một mối lo: lời tiên tri về một vị Vua cứu thế chào đời lại trùng khớp với điềm lạ ánh sao dẫn đường cho ba nhà đạo sĩ từ phương xa tìm đến. Một trẻ sơ sinh tưởng chừng vô hại nay lại là mối đe doạ cho ngai vàng của ông: Sẽ không còn thâu tóm trong tay mọi quyền lực. Sẽ không còn ung dung phè phỡn hưởng thụ lạc thú. Thế là… Hê-rô-đê đã “hỏi han cặn kẽ”, đã tính toán rất kỹ: Thà giết lầm hơn bỏ sót!!! Và ông đã xuống tay thực hiện tội ác!!!

Mời Bạn: Hẳn bạn cảm thấy rùng mình ghê sợ trước sự tàn bạo của Hê-rô-đê. Thế nhưng, bạn có rùng mình khi biết rằng hiện nay trên thế giới, mỗi ngày hàng triệu thai nhi bị tàn sát bằng những kỹ thuật tân kỳ? Phải chăng sự xuất hiện của những trẻ thơ ấy sẽ làm xáo trộn cuộc sống bình yên của chúng ta? Phải chăng vì chúng ta đã chỉ muốn hưởng thụ, thậm chí hưởng thụ một cách vô độ và ích kỷ nhưng lại không dám đứng ra nhận lãnh trách nhiệm?

Chia sẻ Dưới ánh sáng Lời Chúa, nhóm của bạn cùng phân định những nguyên nhân và hệ quả của việc phá thai.

Sống Lời Chúa: Tích cực tham gia vào các hoạt đông bảo vệ sự sống: an táng các thai nhi bị bỏ; khuyên bảo, trợ giúp những người mẹ muốn phá thai từ bỏ ý định đó, v.v…

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Hài Nhi, xin dạy chúng con biết tôn trọng sự sống và nỗ lực bảo vệ sự sống

Read 7896 times