Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 12 2018 07:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Vọng


21/12/2018

THỨ SÁU TUẦN 3 MV
Lc 1,39-45

ĐỨC MA-RI-A ĐƯỢC CHÚC PHÚC

“Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.” (Lc 1,42)

Suy niệm: Bà Ê-li-sa-bét ca ngợi Đức Ma-ri-a là người “được chúc phúc” hơn mọi phụ nữ là “vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em” (c. 45). Thế là quá rõ, Mẹ được chúc phúc chỉ vì Mẹ đã TIN. Tin là chiếc chìa khóa vạn năng mở ra kho tàng ơn cứu độ. Điều này được minh chứng không chỉ trong Tin Mừng hôm nay, mà trong rất nhiều lần khác nữa. Các sách Tin Mừng cho biết yêu cầu duy nhất để Chúa Giê-su thực hiện các phép lạ là vì người đến cầu xin cùng Ngài có lòng tin. Kinh nghiệm đức tin của Ê-li-sa-bét khi được ơn mang thai trong lúc tuổi già khiến bà cảm nghiệm được một ơn còn lạ lùng hơn nữa: Nhận ra mình được chúc phúc nơi người em họ của mình, Đức Ma-ri-a, nay chính là Mẹ Thiên Chúa: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” bởi vì Ma-ri-a đã tin vào Chúa qua lời thiên sứ để Con Thiên Chúa nhập thể nơi mình nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần. Lời chúc phúc thành hiện thực nhờ quyền năng của Chúa và lòng tin của con người.

Mời Bạn: Mầu nhiệm Giáng sinh ta sắp mừng là mầu nhiệm của lòng tin. Tin mừng Con Thiên Chúa, vì yêu thương nhân loại, đã nhập thể làm người trong lòng Trinh nữ Ma-ri-a.

Sống Lời Chúa: Mầu nhiệm này mời gọi ta sống mật thiết với Chúa, nên giống Ngài mỗi ngày một hơn, biết tin tưởng vào Chúa trong mọi trạng huống của cuộc đời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con noi gương Mẹ Ma-ri-a, luôn tin tưởng phó thác vào Chúa trong mọi tình huống của cuộc sống. Nhờ đó, con cũng sẽ được Chúa chúc phúc mọi ngày. Amen.

Read 7048 times