Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 06 Tháng 12 2018 08:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Vọng


07/12/2018

THỨ SÁU TUẦN 1 MV
Th. Am-rô-xi-ô, giám mục, tiến sĩ HT
Mt 9,27-31

NHỜ TIN MÀ ĐƯỢC THẤY

Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy.” Mắt họ liền mở ra. (Mt 9,29-30)

Suy niệm: Cũng nhìn một khu rừng nhưng nhà nghệ sĩ rung cảm trước vẻ đẹp của thiên nhiên, còn những tay lâm tặc chỉ thấy những súc gỗ mà họ có thể xẻ thịt và hái ra tiền. Đúng là mắt ta vẫn sáng, nhưng không phải là đôi mắt ấy có thể nhìn thấy tất cả. Thêm vào đó, có những người thiếu cặp mắt sáng nhưng họ lại thấy được nhiều điều sâu xa hơn. So những điều ta thấy với những điều ta không thấy, ta chỉ là những “kẻ mù loà.” Trong lĩnh vực thiêng liêng điều này lại càng đúng hơn. Ta muốn nhìn thấy Chúa đang hiện diện và hoạt động trong cuộc sống của ta, của anh chị em và khắp nơi trên thế giới, nhưng những điều đó, ta chỉ có thể nhìn thấy bằng con mắt đức tin: mức độ thấy được tuỳ thuộc vào mức độ của lòng tin. Thế nhưng, than ôi, về điều này ta vẫn phải luôn xin Chúa ban thêm cho chúng ta bởi vì lắm khi một đức tin bằng hạt cải ta vẫn chưa có đủ!

Mời Bạn: Như Phê-rô xin Chúa ban thêm đức tin cho mình, ta cũng phải đưa “ý chỉ” này vào trong lời cầu nguyện hằng ngày, để nhờ đức tin, ta có thể “làm trọn mọi việc chỉ vì mến Chúa, và hằng nhìn thấy cùng hầu hạ Chúa trong mình anh em” (Kinh của hội Legio).

Sống Lời Chúa: Thinh lặng giây lát trước khi làm công việc thường ngày để hướng lòng về Chúa và xin ơn làm việc đó với tinh thần đức tin.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin mở cho con đôi mắt đức tin, để nhờ ánh sáng của Chúa, con có thể nhìn thấy Chúa đã sống lại và đang đồng hành với con trên mọi nẻo đường, đặc biệt đang hiện diện nơi Bàn tiệc Lời Chúa và Bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày.

Read 8352 times