Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 01 Tháng 12 2018 08:29

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Thứ 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Thứ 1 Mùa Vọng

 

02/12/18

CHÚA NHẬT TUẦN 1 MV – C
Lc 21,25-28,34-36

 

BIẾT CHỜ ĐỢI NGÀY CHÚA ĐẾN

“Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.” (Lc 21,36)

Suy niệm: Thánh Lu-ca đã dùng lối văn khải huyền của người Do Thái, để diễn tả ngày Đức Ki-tô lại đến lần thứ hai trong vinh quang của Thiên Chúa. Những biến cố chiến tranh loạn lạc, cùng với những hiện tượng vũ trụ rung chuyển khiến muôn người khiếp sợ. Lời Chúa nhắc nhở chúng ta rằng vũ trụ này không phải là một cuộc xoay vần vô tận mà có lúc tận cùng, có một điểm đến; và vì thế, mỗi người chúng ta phải biết sẵn sàng, đừng để mình bị sa lầy vì “chè chén say sưa và lo lắng sự đời”, trái lại biết tỉnh thức cảnh giác để ứng phó với ngày định mệnh đầy bất ngờ này. Thái độ tích cực nhất để đón chờ ngày cuối cùng đầy bất ngờ này là đứng vững trong niềm tin vào Đức Ki-tô, Đấng Cứu Độ: “Hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên vì anh em sắp được cứu chuộc.”

Mời Bạn: Vũ trụ này phải có lúc chung cuộc, và ai cũng có ngày chung cuộc của đời mình. Ngày đó thật bất ngờ nhưng sẽ trở thành không bất ngờ khi chúng ta “sẵn sàng, tỉnh thức và cầu nguyện luôn” để sống thánh thiện từng giây phút như thể đó là giây phút cuối cùng của đời mình.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm trong mùa Vọng này chừa bỏ một nết xấu đang làm bạn sa lầy, trì trệ trong đời sống thiêng liêng, một thói quen đang làm phiền lòng, xúc phạm đến người chung quanh bạn, hay một cách cư xử, một lối sống đang gây mâu thuẫn bất hoà trong gia đình bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin dạy chúng con biết luôn sẵn sàng đón Chúa đến với con; và xin Chúa đón nhận con được vào nhà Chúa trong ngày sau hết.


Read 10719 times