Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 8 2017 14:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên

03/08/2017
THỨ NĂM TUẦN 17 TN
Mt 13,47-53
NHẮM TỚI TRẬN CHUNG KẾT
“Nước Trời cũng giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển…” (Mt 13,47)

Suy niệm: Giải bóng đá chưa khai mạc, người ta đã ồn ào tiên đoán những đội bóng nào sẽ vào chung kết và đội nào sẽ vô địch. Càng đi sâu vào giải càng nhiều bất ngờ. Nhưng dẫu cho có bất ngờ, đội vô địch bao giờ cũng phải thực sự là một đội mạnh. Dụ ngôn lưới cá được đặt sau một loạt các dụ ngôn về Nước Trời, tổng hợp chủ đề của các dụ ngôn đó để tiết lộ về toàn cảnh hồi chung kết của cuộc đua vào Nước Trời: đó là sự phân định rạch ròi giữa tốt và xấu, và dù thế nào đi nữa, chỉ có những gì thực sự là tốt mới được vào Nước Trời. Vì thế, trong trận chung kết để vào Nước Trời, không có chuyện người này loại bỏ kẻ kia, mà chỉ có những người tự loại bỏ mình ra khỏi Nước Trời vì trong cuộc sống họ đã không dứt khoát loại bỏ điều xấu để chọn điều tốt.

Mời Bạn: Như một huấn luyện viên tài ba luôn nhắm đến trận chung kết, thánh Phao-lô dạy chúng ta, để làm một vận động viên xuất sắc trong cuộc đua vào Nước Trời, phải dám “mất hết, coi mọi sự như rác, để được Đức Ki-tô” và “chỉ chú ý một điều là quên đi chặng đường đã qua, để lao mình tới trước” nhắm “chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa đã dành cho những ai được kêu gọi trong Đức Ki-tô” (x. Pl 3). Biết tiêu chí của Nước Trời là chọn điều tốt, và với phương pháp của thánh Phao-lô, bạn đã sẵn sàng bước vào cuộc đua để được đón nhận vào Nước Trời chưa?

Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi quyết tâm dứt khoát từ bỏ một tật xấu làm trì trệ đời sống thiêng liêng của tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời là được biết Chúa, Chúa của con. Amen. (theo Pl 3,8)

Read 7142 times