Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 07 Tháng 2 2023 06:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Thường Niên

08/02/2023

08/02/23 THỨ TƯ TUẦN 5 TN
Th. Giê-rô-ni-mô Ê-mi-li-a-ni
Mc 7,14-23

CẦN XEM XÉT CÕI LÒNG

Chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế.” (Mc 7,15)

Suy niệm: Năm 1543, N. Copernicus, một giáo sĩ (canon) kiêm nhà thiên văn, xuất bản cuốn sách “Về sự xoay vòng của các thiên thể” trình bày một lý thuyết mới được mệnh danh là ‘cuộc cách mạng Copernicus’: trái đất xoay quanh mặt trời, làm giới thiên văn học sững sờ, đảo lộn mọi kiến thức khoa học thiên văn thời đó. Có lẽ những người Do Thái thời Chúa Giê-su cũng có tâm trạng như thế khi Chúa tuyên bố đảo ngược quan niệm về sự thanh sạch của họ: “Chính cái từ con người xuất ra, - chứ không phải từ ngoài vào - là cái làm cho con người ra ô uế.” Sự ô uế, xấu xa không từ bên ngoài vào, càng không phải tự bản chất của sự vật, mà là từ bên trong nội tâm, do ý hướng xấu của con người gán cho chúng. Thế nên muốn được thanh sạch phải tẩy rửa từ bên trong, từ nội tâm con người.

Mời Bạn: “Sông sâu còn có kẻ dò, nào ai bẻ thước mà đo lòng người.” Đam mê, dục vọng, sự ác thường được người ta che đậy bằng nhiều lớp vỏ bên ngoài như sự sang trọng, danh tiếng, quyền lực, hay vị trí xã hội... để không ai biết được cái lõi bên trong họ. Còn bạn, những lớp vỏ nào đang che chắn cho bạn? Bạn được mời gọi đối diện với sự thật lương tâm, rồi bóc dần chúng ra trước mặt Chúa và hoán cải nội tâm.

Sống Lời Chúa: Cuối mỗi ngày, bạn dành thời gian kiểm điểm ý hướng nào đã lái ý nghĩ, lời nói, việc làm của bạn sa vào chỗ xấu xa; bạn ăn năn sám hối và xin Chúa tha thứ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con không chỉ giữ luật Chúa bề ngoài, mà còn biết sống thành tâm bên trong, vì Chúa chỉ ưa thích những ai sống chân thành và ngay chính. Amen.

Read 3117 times