Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 22 Tháng 9 2020 06:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên

23/09/2020

THỨ TƯ TUẦN 15 TN
Th. Pi-ô Pi-et-ren-xi-na linh mục
Lc 9,1-6

THỬ THÁCH QUÁ ĐÁNG

HAY VẪN ĐANG QUAN PHÒNG

Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.” (Lc 9,3)

Suy niệm: Chúa Giê-su sai Nhóm Mười Hai đi rao giảng Nước Thiên Chúa, với  chỉ thị không mang cái này, đừng mang cái kia, ngay cả những hành trang thật cần thiết để sống hay đề phòng bất trắc trên đường như lương thực, tiền bạc, áo quần,v.v…. Theo cái nhìn tự nhiên, Chúa có thử thách các môn đệ quá mức không khi Chúa giao cho họ sứ mạng mà không lo liệu những điều kiện thiết yếu để bảo đảm cuộc sống và giúp họ chu toàn sứ mạng? Chúa thử thách chăng? Tất nhiên là có. Nhưng Chúa vẫn luôn quan phòng vì trước đó Ngài đã ban cho các ông quyền năng để “trừ quỷ và chữa lành bệnh tật”. Còn nhớ sau này Ngài đã trả lời cho Phê-rô: Ai bỏ mọi sự mà theo Ngài “sẽ được gấp bội ở đời này và sự sống vĩnh cửu ở đời sau” (Lc 18,30).

Mời Bạn: “Tự bản tính, Giáo hội là người được sai đi” (Vaticanô II, Sắc lệnh Truyền giáo, 2). Chúa cũng sai bạn ra đi, mời bạn mạnh dạn loan báo Tin Mừng. Chắc chắn bạn cũng gặp nhiều thử thách không kém các tông đồ ngày xưa. Nhưng bạn nhớ rằng Chúa vẫn luôn đồng hành, và chăm sóc. Những phương tiện tự nhiên, của trần thế là cần thiết, nhưng hành trang mà Chúa trao cho bạn là sức mạnh và quyền năng từ Thiên Chúa và Tin Mừng cứu độ của Ngài.

Sống Lời Chúa: Chu toàn việc bổn phận và chia sẻ phục vụ người nghèo với ý chỉ cầu nguyện cho việc truyền giáo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa mời gọi con loan báo Tin Mừng. Con tin sẽ không gặp thử thách quá sức, vì Chúa đã hứa: “Ơn Ta đủ cho con.” Amen.

Read 5077 times