Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 8 2020 06:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 21 Mùa Thường Niên

28/08/2020

THỨ SÁU TUẦN 21 TN
Th. Au-gút-ti-nô, giám mục, tiến sĩ HT
Mt 25,1-13

CHUẨN BỊ CHO CUỘC GẶP GỠ

“Xin các chị cho chúng em chút dầu của các chị, vì đèn của chúng em tắt mất rồi!” (Mt 25,8)

Suy niệm: Theo phong tục Do Thái, để tránh cái nóng ban ngày, việc rước dâu thường diễn ra ban đêm, có khi là nửa đêm. Các trinh nữ phụ dâu phải chuẩn bị đèn và dầu dự trữ, để trong trường hợp chàng rể bất ngờ đến chậm, các cô sẵn sàng bước vào phòng tiệc với đèn cháy sáng trong tay. Chàng rể Giê-su cũng sẽ đến bất ngờ để đưa ta vào Tiệc cưới vĩnh cửu của Nước Trời. Mỗi ki-tô hữu cũng được mời gọi chuẩn bị sẵn sàng đèn-dầu là niềm vui, việc lành phúc đức, là sống thánh giây phút hiện tại, cho cuộc gặp gỡ tuy không được báo trước, nhưng chắc chắn sẽ đến, với Đấng Lang quân của đời mình.

Mời Bạn: Thánh Au-gút-ti-nô đã từng là “trinh nữ khờ dại” trong cuộc sống sa đoạ, chạy theo tư tưởng lạc giáo, nhưng đã hoán cải trở thành “trinh nữ khôn ngoan” say mê Thiên Chúa. Có thể bạn đang là “trinh nữ khờ dại” nhưng hãy hoán cải để trở thành “khôn ngoan” “thưởng thức và sống trọn vẹn cái hiện tại, dùng các năng lực của mình vào những điều tốt lành, vun xới tình huynh đệ, học theo Đức Giê-su và tận dụng những niềm vui bé nhỏ của đời sống… là những quà tặng của tình yêu Thiên Chúa” (Christus Vivit 147).

Chia sẻ: Bạn đang chuẩn bị đèn-dầu của mình như thế nào để sống đời Ki-tô hữu tốt lành, chờ đợi ngày Chúa đến?

Sống Lời Chúa: Tôi tận dụng các cơ hội trong ngày sống, tạo ra những khoảnh khắc đầy tràn yêu thương, để giữ sáng ngọn đèn đức tin của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, các đam mê, sự đơn điệu của ngày sống kéo ghì con xuống, con quên mất tích trữ dầu tin-cậy-mến. Xin Chúa biến đổi con. Amen.

Read 6095 times