Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 8 2020 06:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 20 Mùa Thường Niên

20/08/2020

THỨ NĂM TUẦN 20 TN
Mt 22,1-14

NIỀM VUI TIỆC NƯỚC TRỜI

Nước Trời cũng giống như chuyện một vua kia mở tiệc cưới cho con mình.(Mt 22,2)

Suy niệm: Trong các thứ tiệc, tiệc cưới là tiệc vui vẻ nhất, chẳng thế mà người ta hay trang hoàng tiệc cưới bằng hai chữ “song hỷ”. Đức Giê-su đã mượn hình ảnh vui vẻ của tiệc cưới này để so sánh với Nước Trời mà Ngài đem đến cho con người. Được mời tham dự tiệc Nước Trời là cả một vinh dự lớn lao, được sống trong Nước Trời ấy là một niềm vui bất tận. Thế nhưng, đã có những người từ khước lời mời gọi tham dự tiệc Nước Trời. Lý do họ đưa ra không có gì xấu: họ không đi ăn cướp, cũng không đi giết người… họ chỉ đi thăm trang trại, đi buôn bán… thôi mà! Thế nhưng, tựa như họ, ta đã đảo lộn thứ tự ưu tiên đúng đắn: dễ bận rộn với những việc mau qua, mà quên việc vĩnh cửu, để lòng trí đến những điều mắt thấy, mà quên mất điều vô hình.

Mời Bạn: Tiệc cưới Nước Trời vẫn đang tiếp diễn qua bàn tiệc Thánh Thể mỗi ngày, và thái độ thờ ơ vẫn tồn tại nơi tôi, nơi bạn: Chúng ta vẫn quá “vô tư” khi bố trí thời giờ gặp gỡ Chúa, cầu nguyện, lãnh nhận bí tích vào những giờ phút thừa thãi… Dần dà, ta sẽ cảm thấy đạo Chúa gây phiền hà, là chướng ngại cho đời sống trần thế. Mời bạn xem lại Chúa đang ở vị trí nào trong đời bạn?

Sống Lời Chúa: Mỗi lần tham dự thánh lễ là mỗi lần bạn cảm nếm được phần nào niềm vui của Nước Trời. Bạn hãy cố gắng tham dự thánh lễ ngày thường hoặc ngày Chúa Nhật với một tâm tình thật sốt sắng, trân trọng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, như những thực khách trong dụ ngôn, nhiều lúc chúng con đã viện những lý do trần tục để khước từ tham dự bàn tiệc Thánh Thể. Xin Chúa tha lỗi cho chúng con.

Read 6680 times