Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 25 Tháng 3 2020 06:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Chay
26/03/2020
THỨ NĂM TUẦN 4 MC
Ga 5,31-47
VIỆC LÀM LÀ LỜI CHỨNG
“Chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi.” (Ga 5,36)
Suy niệm: Có những người Hồi giáo thuộc lòng kinh Co-ran. Có những anh em Tin Lành thuộc cả số câu, số đoạn trong Kinh Thánh. Những người Do thái cũng thuộc Thánh Kinh không kém. Họ còn thể hiện ra bên ngoài bằng cách đeo những câu Kinh Thánh trên trán, trên tay áo. Nếu chỉ có thế thôi thì chưa đủ để gọi là biết Kinh Thánh. Mà “Chưa biết Kinh Thánh là chưa biết Đức Ki-tô” (Th. Giê-rô-ni-mô). Để biết và tin vào Ngài, Đức Ki-tô chỉ cho chúng ta một cách, đó là nhìn vào những công việc mà “Chúa Cha đã giao cho tôi, để tôi hoàn thành” (c. 36), đó là làm cho “người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng” (Lc 7,22). Và lời chứng cao nhất, thuyết phục nhất là việc Ngài uống cạn chén đắng thập giá để vâng theo ý Chúa Cha (x. Lc 22,42).
Mời Bạn: Việc Chúa làm minh chứng Ngài là Đấng Chúa Cha sai đến. Cũng thế, để làm chứng mình thuộc về Đức Ki-tô, chúng ta hãy làm công việc của Ngài. Chúng ta tự hào là thuộc về Giáo Hội Chúa Ki-tô, “đang nắm giữ kho tàng mạc khải”, nhưng coi chừng chúng ta lại không biết Đức Ki-tô chỉ vì đã không sống theo lời Chúa, không làm công việc Ngài giao phó.
Chia sẻ: Làm những việc Thiên Chúa muốn là làm những việc gì? (x. Ga 6,28)
Sống Lời Chúa: Làm một việc hy sinh để tỏ lòng khao khát hiệp thông với Đức Ki-tô trong cuộc khổ nạn của Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sẵn sàng tìm biết ý Chúa. Và một khi biết được ý Chúa rồi, xin ban sức cho con thực hiện theo cách Chúa muốn.
Read 6445 times