Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 03 Tháng 3 2020 05:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Chay
04/03/2020
THỨ TƯ TUẦN 1 MC
Lc 11,29-32
DẤU CHỈ THỜI NAY“Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)
Suy niệm: Câu chuyện “dấu lạ Giô-na” được Phúc âm Lu-ca đặt trong bối cảnh cuộc hành trình của Chúa Giê-su lên Giê-ru-sa-lem để hoàn tất công cuộc cứu độ (Lc 9,51). Dân thành Ni-ni-vê đã nhận ra ông Giô-na như “dấu lạ” bởi vì ngay khi nghe lời rao giảng của Giô-na, thì từ vua quan cho chí thứ dân đều khiêm tốn đón nhận và mở lòng sám hối ăn năn, nhờ đó Thiên Chúa đã tha thứ và rút lại hình phạt. Trái lại, người Do Thái không sẵn lòng lắng nghe lời mời gọi ăn năn sám hối và tin nhận “dấu lạ Giô-na” dù rằng Ngài cho biết “dấu lạ” ấy ứng nghiệm nơi Ngài, “dấu lạ” tiên báo Ngài sẽ chịu khổ nạn và phục sinh để ban ơn cứu độ, và rằng ở đây Ngài “còn hơn Giô-na nữa.
Mời Bạn: “Cơn bão” của dịch viêm phổi vi-rút Covid-19 đã kéo theo biết bao xáo trộn trong đời sống xã hội: số người nhiễm bệnh và tử vong tăng lên từng ngày, việc kinh doanh đình trệ, những thành phố ngày nào sầm uất nay trở nên như thành phố ma; giữa những đau thương ấy lại nổi lên những toan tính trục lợi, những mưu đồ chính trị, những thuyết âm mưu, v.v… Nhưng ngược lại, có biết bao người khác sẵn sàng liều thân cứu chữa, chăm sóc cho các bệnh nhân của nạn dịch. Những sự kiện đó có trở nên “dấu chỉ Giô-na” cho bạn không? Bạn có nhận ra đó là một lời mời gọi hoán cải không?
Sống Lời Chúa: Dâng lời cầu nguyện cùng những hy sinh để cầu cho bệnh dịch sớm chấm dứt.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở cho con mắt để con nhận ra sự quan phòng yêu thương của Chúa. Amen.
Read 7048 times