Print this page
Thứ năm, 27 Tháng 2 2020 06:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau  Lễ tro
28/02/2020
THỨ SÁU SAU LỄ TRO
Mt 9,14-15CHỈ ĐỂ CHÚA NHÌN MÀ THÔI!
“Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?” (Mt 9,14)
Suy niệm: Phật giáo dạy ăn chay ít là trong những ngày rằm, mồng một âm lịch, bằng cách kiêng những thức ăn có nguồn gốc động vật. Tín đồ Hồi giáo giữ chay suốt tháng Ramadan (bắt đầu từ ngày 13/9 dương lịch). Trong cả tháng này, không được ăn, uống, hút thuốc… nhưng chỉ ban ngày. Người không theo tôn giáo nào cũng có thể ăn chay (kiêng ăn, hoặc kiêng ăn thịt…) vì lý do sức khoẻ, thẩm mỹ, v.v… Thế nên, việc ăn chay cũng có nhiều ý nghĩa mà không phải bao giờ cũng mang giá trị tôn giáo, đạo đức. Chúa Giê-su lên án việc ăn chay theo kiểu người Pha-ri-sêu “làm bộ rầu rĩ,… thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay” (Mt 6,16). Ngài nhấn mạnh tới ý nghĩa tôn giáo và mục đích sâu xa của việc ăn chay là để diễn tả lòng khao khát Thiên Chúa: chỉ vì làm vui lòng “chàng rể” là Đức Ki-tô, chỉ để cho Thiên Chúa là “Cha, Đấng thấu suốt nơi kín ẩn”, nhìn thấy và khen thưởng mà thôi.
Mời Bạn: Bạn có cảnh giác không để tinh thần thế tục len lỏi vào các việc đạo đức bạn làm khiến chúng mất đi tính cách đạo đức, khiến lòng khao khát Chúa nơi bạn bị khô cằn đi không? Cách ăn chay mà Chúa muốn khác với những cách ăn chay khác ở điểm nào?
Sống Lời Chúa: Trong mùa Chay này, bạn gia tăng việc hãm mình (không hút thuốc, không ăn quà vặt,…) để dành tiền làm việc bác ái, giúp người nghèo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su! Con khao khát Chúa. Xin giúp con biến lòng khao khát đó thành những việc hy sinh hãm mình để góp phần xoa dịu những nỗi đau khổ của những anh chị em lâm cơn khó khăn hoạn nạn. Amen.
Read 6143 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items