Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 2 2020 06:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Tro
27/02/2020
THỨ NĂM SAU LỄ TRO
Lc 9,22.25
ĐÁNH ĐỔI VÌ NƯỚC TRỜI
“Được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình nào có lợi gì.” (Lc 9,25)
Suy niệm: Cái chết của Chúa Giê-su trên thập giá đã cứu độ thế giới. Thế nhưng, để đón nhận ơn cứu độ ấy, mỗi chúng ta, bạn và tôi, cũng phải vác thập giá của mình nữa (Theo T. Shepherd). Thập giá Chúa vác và thập giá đời ta luôn là nghịch lý dưới mắt thế gian. Đang khi thế gian đặt vinh quang cuộc đời dựa trên quyền lực, sức mạnh, giàu sang, thì thập giá lại là biểu tượng cho giá trị cao cả của Nước Trời. Thật vậy, thập giá ấy là sự hy sinh từ bỏ, quên mình phục vụ, khiêm tốn hiến dâng vì những giá trị của Nước Trời. Muốn đạt đến Nước Trời, người Ki-tô hữu phải chấp nhận cái nghịch lý ấy của thập giá. Điều này không có gì lạ vì thập giá là con đường Chúa Giê-su đã chọn, đã sống, đã đề cao, và dạy ta đi theo. “Môn đệ không hơn Thầy” lý giải cho người môn đệ hiểu các nghịch lý ấy để rồi vững vàng bước đi theo Thầy, dù không tránh khỏi các chông gai trên đường.
Mời Bạn: Mùa Chay là mùa tinh luyện đức tin và lòng mến thông qua việc từ bỏ tội lỗi cũng như các đam mê dục vọng. Khi thực hành các việc này, người tín hữu chấp nhận nhiều từ bỏ mất mát, nhưng đó là cơ hội tốt nhất để nắm lấy các giá trị Nước Trời.
Sống Lời Chúa: Tìm thời gian thinh lặng trước nhan Chúa, nghiệm xem của cải, danh vọng, lạc thú có đem lại hạnh phúc đích thực không hay đang nhấn chìm cuộc sống bản thân và xã hội? Rồi rút ra một việc làm cụ thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa mời gọi con hoán cải, đổi đời trong Mùa Chay này. Xin giúp con vác thập giá đời con mỗi ngày đi theo Chúa. Xin giúp con chấp nhận nghịch lý của thập giá để rồi vui vẻ đón nhận. Amen.
Read 8129 times