Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 19 Tháng 1 2020 07:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 2 Mùa Thường Niên
20/01/2020
THỨ HAI TUẦN 2 TN
Th. Pha-bi-a-nô, giáo hoàng, tử đạo
Mc 2,18-22
CANH TÂN THEO LỜI CHÚA
“Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu da cũng hư. Nhưng rượu mới, bầu da cũng phải mới.” (Mc 2,22)
Suy niệm: Thật khó khăn và rất sợ hãi khi phải đổi mới, bởi chúng ta thường an tâm với những gì mình kiểm soát được. Vì thế, Đức Phan-xi-cô cho biết đó là lý do khiến chúng ta khó tín thác vào Chúa, bởi lòng tín thác luôn đòi hỏi ta phải chấp nhận đổi mới theo Phúc Âm, vì đổi mới-sám hối là đòi hỏi thiết yếu của Phúc Âm. Ai có thể giải thích được sự lớn mạnh của Giáo Hội từ số mười hai người bất toàn đến số đông các tín hữu hôm nay trên thế giới, nếu không phải do Lời Chúa thôi thúc họ vượt ra khỏi sự an toàn thường ngày để ra đi truyền giáo làm nên điều mới mẻ trong thế giới? Như vậy, sự mới mẻ của Lời Chúa là men của rượu mới mà Chúa Giê-su nói đến và đòi hỏi Ki-tô hữu phải đổi mới tương hợp với Lời Chúa. Sự đổi mới đòi buộc này làm Ki-tô hữu ái ngại, nhưng là lẽ sống của Ki-tô hữu nếu không muốn “rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu da cũng hư.”
Mời Bạn: Chủ nghĩa duy cảm đang biến chúng ta thành những người dễ dãi, không cần từ bỏ tội lỗi, không cần đón nhận Lời Chúa và chấp nhận được đổi mới theo Lời Chúa. Giờ đây, bạn có ưng thuận lắng nghe Lời Chúa hằng ngày không? Rượu Lời Chúa luôn mới đòi hỏi chúng ta phải như bầu da mới canh tân cuộc đời theo Lời Chúa.
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành giờ riêng tư với Chúa và đọc Lời Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban ân sủng Chúa cho chúng con, và xin ban cho chúng con “Thần Trí dũng mãnh” của Chúa để Ngài “đổi mới mặt đất này” (Is 11,2; Tv 104,30).
Read 7000 times