Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 02 Tháng 12 2019 06:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng
03/12/2019
THỨ BA TUẦN 1 MV
Mc 16,15-20
LOAN BÁO “ĐẠO YÊU THƯƠNG”
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)
Suy niệm: Ngay từ thời Tin Mừng mới được loan báo trên quê hương Việt Nam, các tín hữu Ki-tô thường được anh em lương dân gọi là “những người theo đạo yêu thương”. Trước khi về trời, Chúa Giê-su ra lệnh truyền cho các môn đệ phải “loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Điều đó có nghĩa là Tin Mừng mà người môn đệ phải loan báo đó chính là luật yêu thương. Như Ba Ngôi Thiên Chúa hợp nhất trong tình yêu, Đức Giê-su cũng mời gọi chúng ta trước tiên hãy yêu thương nhau trong đời sống hằng ngày của mình. Chính đời sống đã là một hành vi loan báo rồi; và việc lên đường loan báo tình yêu ấy “cho mọi loài thọ tạo” là kết quả của cả một đời sống theo Đạo Yêu Thương đó.
Mời Bạn: Nếu chỉ loan báo khi bạn đứng trên giảng đài để thuyết giáo thì quá ít, thậm chí đối với nhiều người là không bao giờ. Nhưng nếu trong mọi hành động, từ việc cầu kinh dâng lễ, cho tới việc bạn đi chợ, đi làm, đi học, trò chuyện, giải trí…, bạn đều nỗ lực gieo mầm tình yêu của Chúa Ki-tô trong đó, thì bạn đang loan báo Đạo Yêu Thương một cách thiết thực, và hiệu quả nữa.
Sống Lời Chúa: Nhắc mình sống và loan báo Đạo Yêu Thương bằng những việc phục vụ, chia sẻ, cảm thông cách cụ thể với người thân cận.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã dạy chúng con biết sống yêu thương nhau, nhưng cuộc sống vốn dĩ không phải là đường thẳng, nên chúng con đi xa hơn đích Yêu thương mà Chúa muốn chúng con thi hành. Xin cho chúng con luôn xác tín Chúa là Chúa Tể của Tình Yêu và chúng con là những hoa trái yêu thương mà Chúa chăm chút mỗi ngày.
Read 6801 times