Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 04 Tháng 11 2019 06:38

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 31 Mùa Thường Niên
05/11/2019
THỨ BA TUẦN 31 TN
Lc 14,15-24
ĐÂU LÀ PHÚC THẬT?
“Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa.” (Lc 14,15)
Suy niệm: Ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa là “phúc”. Thế nhưng không phải ai cũng muốn. Cha Anthony de Mello nói: Người ta đi TÌM hạnh phúc, nhưng không MUỐN hạnh phúc. Cũng giống như, người ta tìm kiếm, muốn biết Sự Thật nhưng lại không muốn sống theo Sự Thật. Qua dụ ngôn “Khách được mời dự tiệc cưới xin kiếu” Chúa Giê-su nói cho chúng ta biết rằng: Thiên Chúa muốn cứu độ mọi người. Ngài bày tỏ tình yêu – bằng hình ảnh Ngài mở tiệc lớn – Ngài muốn mọi người ở lại trong tình thương của Ngài. Thế nhưng, con người đã từ chối – xin kiếu. Con người chỉ muốn quan tâm những việc thế gian: mua bán đất đai, mua trâu bán bò, hay dựng vợ gả chồng. Tuy vậy, Thiên Chúa không từ bỏ ý định yêu thương. Thiên Chúa vẫn không ngừng mời gọi và đợi chờ con người đáp trả. Và nếu cánh cửa phòng tiệc có đóng lại thì không phải Thiên Chúa loại trừ họ mà vì họ vẫn hờ hững, chối từ lời mời gọi của Ngài: “Những khách đã được mời trước kia, không ai sẽ được dự tiệc của tôi.”
Mời Bạn: Người ta nói rằng, quãng đường dài nhất là từ đầu đến tay – điều tốt mình muốn làm, nhưng lại không làm. Cũng thế, chúng ta tin Chúa, nhưng chúng ta không tương quan tình bạn thân thiết với Chúa, yêu Chúa. Chúng ta vẫn thích thân thiết với vật chất trần gian. Điều đó có đem lại cho chúng ta hạnh phúc thật không?
Sống Lời Chúa: Thánh lễ là bữa tiệc Chúa mời bạn. Bạn đáp lại lời ấy bằng việc sốt sắng tham dự.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn con được phúc dự tiệc trong Nước Chúa. Xin cho con biết mau mắn sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa. Amen.
Read 8878 times