Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 26 Tháng 7 2019 07:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuàn 16 Mùa Thường Nien

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuàn 16 Mùa Thường Nien
27/07/2019
THỨ BẢY TUẦN 16 TN
Mt 13,24-30
NHẪN NẠI ĐỢI CHỜ“Cứ để cả hai cùng lớn lên cho đến mùa gặt.” (Mt 13,30)
Suy niệm: Bài dụ ngôn lúa tốt và cỏ lùng dạy ta bài học sau đây: mùa gặt, ngày tận thế là thời gian chín mùi để có thể kết án ai là cỏ lùng và tuyên dương ai là lúa tốt thật sự. Sự vội vàng xét đoán người thiện kẻ ác có nguy cơ khiến lúa tốt bị coi là cỏ lùng, cỏ lùng bị nhầm là lúa tốt. Hơn nữa, chính Chúa mới là chủ để đưa ra lời phán quyết chung thẩm. Trước mùa gặt cánh chung ấy, Chúa dạy chúng ta sống nhân từ, nhẫn nại giữa tình trạng lúa tốt xen lẫn cỏ lùng, người tốt kẻ xấu ở chung với nhau, ngay cả trong lòng một hội được gọi là Hội Thánh của Ngài. Trong lĩnh vực tự nhiên, lúa tốt vẫn là lúa tốt, cỏ lùng mãi là cỏ lùng; thế nhưng, nơi cánh đồng tâm hồn con người thì không như vậy: người xấu có thể hoán cải trở thành bậc thánh nhân, và coi chừng người đang là tốt đây có thể biến chất thành kẻ tội lỗi.
Mời Bạn: Qua hình tượng ông chủ ruộng, Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, hằng  kiên nhẫn chờ đợi tội nhân hoán cải: “Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.” Mời bạn thực hành lòng kiên nhẫn khoan dung ấy trong cách hành xử với tha nhân. Người đời nói “Dục tốt bất đạt.” Còn Chúa cho biết lòng khoan dung nhẫn nại là đức tính làm chúng ta trở nên giống Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Bạn muốn Chúa đối xử với bạn ra sao thì bạn cũng hãy đối xử với người khác như vậy. Lòng bao dung nhẫn nại của bạn phản ánh khuôn mặt của Chúa trong đời bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa dạy con bài học kiên nhẫn trước lầm lỗi của người khác và của chính mình. Xin cho con biết khoan dung với anh chị em con, như Chúa từng chịu đựng, tha thứ và đợi chờ con hoán cải vậy. Amen. 
Read 7231 times